x close

มาอีกแล้ว รถพยาบาลเจอสิบล้อแช่ขวา ไม่ยอมหลีกทาง สุดท้ายยอมเสี่ยง แซงซ้ายเอง

          แบบนี้ก็ได้เหรอ ?! เปิดคลิปชวนเครียด รถบรรทุกขับแช่ขวา ไม่ยอมเปิดทางให้รถพยาบาล แม้เปิดไฟฉุกเฉิน และขับตามมาติด ๆ ชาวเน็ตจวกยับ ทำวงการคนขับรถสิบล้อเสียชื่อ เห็นแก่ตัวเกินเหตุ จนคนอื่นเดือดร้อน
สิบล้อไม่หลบรถพยาบาล

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อมรเทพ แนนสินธุ์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ บันทึกเหตุการณ์บนท้องถนน ขณะรถบรรทุกพ่วง 2 คัน ขับแช่อยู่บนเลนขวา โดยมีรถพยาบาลที่เปิดไฟฉุกเฉินตามมาข้างหลัง แต่รถบรรทุกทั้ง 2 คันนี้ ไม่ได้หลบมาทางเลนซ้าย เพื่อให้รถพยาบาลแซงขึ้นไป แม้ว่าจะขับอยู่ในช่วงที่สามารถเบี่ยงซ้ายได้ก็ตาม

สิบล้อไม่หลบรถพยาบาล

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางหลวง 304 ในเขตพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยจากในคลิปจะเห็นได้ว่า รถพยาบาลได้ขับตามรถบรรทุกมาในระยะประชิด บนถนนตอนนั้นมีรถบรรทุกอยู่หลายคัน แต่ทุกคันวิ่งอยู่บนเลนซ้าย ยกเว้น 2 คันดังกล่าว เมื่อผ่านโค้งมาถึงจุดใกล้จะขึ้นสะพาน รถบรรทุกมีโอกาสให้เบี่ยงมาทางซ้ายได้ แต่ก็ยังคงแช่ขวาอยู่เหมือนเดิม จนรถพยาบาลต้องตัดสินใจแซงซ้ายเมื่อมีโอกาสเอง

          เจ้าของเฟซบุ๊ก ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ได้ตั้งคำถามถึงผู้ใช้รถใช้ถนนหลาย ๆ คนที่มีลักษณะเช่นนี้ ว่าถ้าผู้ป่วยในรถพยาบาลนั้นเป็นญาติ หรือคนคนในครอบครัว จะทำอย่างไร ไม่อยากให้ใช้ความเห็นแก่ตัว มาทำให้คนอื่นเดือดร้อน

สิบล้อไม่หลบรถพยาบาล

          หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มันก็ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตที่ได้เข้าชมคลิปต่างก็ไม่พอใจ และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา เหล่าคนขับรถสิบล้อและรถพ่วง หลาย ๆ คน ได้เข้ามาต่อว่า กล่าวว่าพฤติกรรมแบบนี้ ทำให้คนอื่นเสียหายไปด้วย กลายเป็นว่าสังคมจะเหมารวมไปว่าคนขับรถบรรทุกแย่ทั้งหมด 

          แต่ก็มีคนเห็นต่าง มองว่าถนนทางเลนซ้ายมีหลุมบ่อ ขรุขระ รถบรรทุกจึงไม่สามารถหลบไปได้ และรถพยาบาลก็น่าจะสามารถแซงซ้ายไปเองได้ตั้งแต่แรก แต่อย่างไรก็ตาม หลายคนก็มองว่ารถบรรทุกมีโอกาสจะหลบหลายครั้งแล้ว และก็เป็นมารยาทที่จะต้องขับมาทางเลนซ้ายตั้งแต่แรก เพราะไม่ได้ขับด้วยความเร็วสูง อีกทั้งยังพบเห็นรถฉุกเฉินตาม จึงยิ่งควรหลีกทางให้ ไม่ใช่ขวางกินเลนแบบนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาอีกแล้ว รถพยาบาลเจอสิบล้อแช่ขวา ไม่ยอมหลีกทาง สุดท้ายยอมเสี่ยง แซงซ้ายเอง โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2561 เวลา 14:13:14 13,283 อ่าน
TOP