x close

สาวงงหนัก ถูกผู้คุมตัดสิทธิ์สอบหน่วยงานรัฐ พร้อมอีก 200 ชีวิต เหตุไม่เซ็นชื่อตัวบรรจง

 

              สาวโพสต์เหตุการณ์ชวนมึนงง ถูกตัดสิทธิ์สอบหน่วยงานอิสระของรัฐ เหตุเข้าข่ายทุจริตในการสอบ ด้วยการไม่เซ็นชื่อด้วยลายมือตัวบรรจง พบกว่าอีก 200 คนโดนด้วย ซัด ไหนบอกเป็นหน่วยงานที่ทันสมัย ไฮเทค

              กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที หลังจากที่วานนี้ (20 ตุลาคม 2561) สาวคนหนึ่งได้โพสต์เหตุการณ์ตลก (ร้าย) มาก ลงใน เฟซบุ๊ก May Kewalee เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอได้เข้าสมัครสอบหน่วยงานอิสระของรัฐ คือ สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (OTCC) แต่ถูกตัดสิทธิ์สอบ ในข้อหาเข้าข่ายทุจริตสอบ !!

              โดยเธอเล่าว่า หน่วยงานดังกล่าวได้มีการจัดสอบที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และให้ศูนย์สอบจุฬาฯ เป็นผู้คุมสอบ ทว่าหลังจากที่เธอทำข้อสอบได้ไม่ถึงครึ่ง จู่ ๆ ผู้คุมสอบเดินมาบอกว่า "คุณถูกตัดสิทธิ์สอบ เพราะเข้าข่ายทุจริตในการสอบ ขอเชิญออกจากห้องสอบค่ะ เสียใจด้วยนะคะ เดินออกจากห้องสอบไปที่ศูนย์ฯ เลยค่ะ"

              นอกจากนี้เธอยังพบว่า ไม่ใช่แค่เธอ แต่มีคนถูกเชิญออกจากห้องสอบกว่าอีก 200 คน พร้อมด้วยเหตุผลเดียวกันคือ เรื่องลายมือชื่อตัวบรรจง สร้างความแปลกประหลาดใจให้เธอเป็นอย่างมาก ซึ่งกรรมการกลางก็ได้ชี้แจงว่า เหตุที่ตัดสิทธิ์ เพราะการเซ็นชื่อไม่ใช่การยืนยันตัวตน นั่นยิ่งทำให้เธองงหนักเข้าไปอีกจึงย้อนถามกรรมการกลางว่า การเขียนตัวบรรจงคือเขียนอย่างไร ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่า คือการเขียนให้อ่านออก !!

            อย่างไรก็ตาม ทางกรรมการกลางต้องการให้เธอและอีก 200 คนที่ถูกตัดสิทธิ์สอบ ต้องกรอกใบยุติการสอบ ซึ่งเธอและคนอื่น ๆ ไม่ยอมเพราะรับไม่ได้กับเหตุผลที่ทางองค์กรนี้ให้มา อีกทั้งมองว่าการเขียนชื่อไม่ตัวบรรจงถือเป็นการทุจริตต้องถูกตัดสิทธิ์สอบขนาดนั้นเลยหรือ ดังนั้นเธอและคนอื่น ๆ เห็นตรงกันว่า ให้ลงชื่ออุทธรณ์และร้องเรียนศาลปกครอง

            พร้อมกันนี้ยังทิ้งท้ายว่า เธอเสียความรู้สึกต่อองค์กรนี้เป็นอย่างมาก นี่เหรอหน่วยงานที่อ้างว่า เป็นองค์กรที่ทันสมัย ไฮเทค ต้องการคนรุ่นใหม่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันสะท้อนให้เห็นว่า องค์กรยังก้าวไม่พ้นความคร่ำครึ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงงหนัก ถูกผู้คุมตัดสิทธิ์สอบหน่วยงานรัฐ พร้อมอีก 200 ชีวิต เหตุไม่เซ็นชื่อตัวบรรจง โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2561 เวลา 15:42:52 34,897 อ่าน
TOP