x close

แม่แชร์ประสบการณ์ ลูกน้อยถูกงูเห่ากัด ชี้ควรมีสติ-ห้ามดูดพิษออกตามละคร

        แม่แชร์ประสบการณ์ ลูกสาวตัวเล็กถูกงูเห่ากัด ชี้ควรมีสติ นำส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว พร้อมแนะวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องเมื่อเจอสถานการณ์ไม่งั้นอาจเลวร้ายกว่าที่คิด

งูเห่ากัด

        การปฐมพยาบาลเมื่อถูกงูกัดนั้น นับว่าเป็นความรู้ที่หลายคนยังสับสนว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร ซึ่งความรู้เก่า ๆ ที่เคยรับรู้ผ่านสื่อมา เช่น ใช้ผ้ารัดเหนือปากแผล หรือแม้กระทั่งการใช้ปากดูดเอาพิษออก ซึ่งขอบอกเลยว่า วิธีดังกล่าวต่างเป็นวิธีที่ผิด

        ซึ่งเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 เฟซบุ๊ก Pachgeera Bunsattha ของคุณแม่รายหนึ่งที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ลูกสาวตัวน้อยถูกงูเห่ากัด ภาพความทรมานจากการต้องเห็นลูกสาวต้องเจ็บปวดหลังถูกงูเห่ากัดในห้องน้ำนั้น เป็นอะไรที่ทำให้เธอรู้สึกเหมือนใจสลาย แต่คุณแม่ก็พยายามตั้งสติ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบพาหนูน้อยไปโรงพยาบาล

        โดยคุณแม่รายดังกล่าว ได้แนะนำวิธีปฏิบัติเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ลักษณะนี้ ซึ่งเมื่อถูกงูกัด ห้ามขยับตัว และนำสำลีสะอาดมาปิดปากแผล ห้ามดูดพิษออก ห้ามใช้ผ้าพันแผล เพราะพิษอาจทำอันตรายให้กับคนที่ดูด และการพันเหนือแผลจะทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงส่วนที่เป็นแผล

        หลังจากนั้นให้ดามแขน-ขา ส่วนที่ถูกกัด โดยดามให้เหมือนการปฐมพยาบาลคนขาหัก และโทร. 1669 พร้อมถ่ายรูปงูไว้ และนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

งูเห่ากัด

งูเห่ากัด

งูเห่ากัด

งูเห่ากัด

งูเห่ากัด

งูเห่ากัด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่แชร์ประสบการณ์ ลูกน้อยถูกงูเห่ากัด ชี้ควรมีสติ-ห้ามดูดพิษออกตามละคร อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 11:25:38 70,633 อ่าน
TOP