x close

เหิม บุกยิงหมูป่า-เก้ง ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ให้รางวัลนำจับ 2 หมื่น

        พรานป่าเหิม บุกยิงเก้ง หมูป่า ภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ด้านมูลนิธิยินดีจ่าย 2 หมื่น ล่าตัวคนผิดมาลงโทษ ชี้ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างรายละเอียดไม่ชัดเจน

บุกยิงหมูป่า-เก้ง

        จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก Edwin Wiek ของเลขาธิการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า (Wildlife Friends Foundation Thailand) ได้โพสต์ภาพเก้งภายในมูลนิธิถูกยิงตาย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า "We live in a world where law and order are never found, where criminals rule as enforcement is a joke. Poachers entering our rescue center killing muntjac and wild boar. เมื่อไรจะมีการบังคับใช้กฎหมายจริงจังสักทีครับ คนล่าสัตว์ป่าเขาไปในมูลนิธิยิงหมูป่าและเก้ง ตาย รับไม่ได้"

        ล่าสุดวันที่ 21 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบยังมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ในพื้นที่ ต.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี โดยมี นายโมธี ฉิมงาม สัตวแพทย์ประจำมูลนิธิ พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งพบรอยเลือดที่คาดว่าจะเป็นของหมูป่า ถูกลากไปตามพื้นประมาณ 30 เมตร

        ด้าน นายเอดวิน วีค เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบเก้งที่เลี้ยงไว้ถูกยิงตาย มีเศษหัวกระสุนฝังในหน้าอก จากนั้นก็มีชาวบ้านแจ้งว่ามีหมูป่านอนตายอยู่ใกล้กับมูลนิธิ เมื่อไปตรวจสอบก็ไม่พบซากหมูป่าแล้ว และพบว่าสัตว์ทั้ง 2 ตัว หายไป จึงแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้ง เนื่องจากรายละเอียดยังไม่ชัดเจน ทางมูลนิธิได้ตั้งรางวัลนำจับผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายเป็นเงินจำนวน 2 หมื่นบาท คาดว่าจะรู้ตัวคนกระทำผิดเร็ว ๆ นี้

        ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยลงพื้นที่เก็บหลักฐาน คาดคนร้ายมีมากกว่า 1 คนแน่นอน โดยอาจจะต้องขุดซากเก้งที่ตายแล้วและฝังดินขึ้นมาตรวจพิสูจน์ พร้อมหาเบาะแสคนร้ายจากกล้องวงจรปิดอีกทาง

บุกยิงหมูป่า-เก้ง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหิม บุกยิงหมูป่า-เก้ง ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ให้รางวัลนำจับ 2 หมื่น อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 11:47:05 7,956 อ่าน
TOP