x close

มาเฟีย ส่งนักเลงกว่าครึ่งร้อยถล่มตลาด เจ้าของแฉปมเลิกจ่ายส่วยบิ๊กท้องถิ่น

           คืบกรณีนักเลงกว่าครึ่งร้อยบุกถล่มตลาดรถไฟสระบุรี เจ้าของแฉเบื้องลึก ถูกมาเฟียขู่บีบให้ขายหุ้นถูก ๆ และปมเลิกจ่ายส่วยให้คนมีสี-นักการเมืองท้องถิ่น

           จากกรณีเกิดเหตุชวนระทึก เมื่อมีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนมาก บุกตลาดนัดรถไฟสระบุรี พร้อมก่อเหตุวิ่งไล่ทำร้ายผู้ดูแลตลาด ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนต่างวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น ทำให้มีคนเจ็บ 3 คน ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมากนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 ตุลาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สอบถาม นางวิรณัฏฐ์ ณัฏฐมั่งคั่ง ผู้ถือหุ้นใหญ่ของตลาด เปิดเผยว่า ชนวนขัดแย้งเริ่มจากฝั่งตนถูกขู่จากผู้ถือหุ้นรายหนึ่งซึ่งเป็นอันธพาลว่า ให้ขายหุ้นในราคาที่ถูก เมื่อไม่ยอมทำให้อีกฝ่ายข่มขู่ว่า "ต้องมีตายกันบ้าง" ประกอบกับเศรษฐกิจบ้านเมืองค่อนข้างแย่ ตนจึงเข้ามาดูงบประมาณของตลาด และยกเลิกจ่ายส่วยนับแสนบาทให้กับคนมีสีและนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งจากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องถูกบุกถล่มตลาดดังกล่าว


          นางวิรณัฏฐ์ ยอมรับว่า กังวลว่าจากนี้จะมีการก่อเหตุที่ตลาดอีก โดยคาดเดาไว้ 3 ทาง คือ ถูกฆ่าหรือยิง ถูกเผาตลาด และวางระเบิดตลาด แต่หากถูกเผาก็จะสร้างใหม่ ยืนยันว่าจะสู้ด้วยสันติวิธี หากตนต้องตาย ก็เชื่อว่าจะเป็นบทเรียนให้คนต่อสู้ต่อ


          ด้าน พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เผยว่า ปัจจุบันกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเข้ามอบตัวแล้วรวม 8 คน ซึ่งทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพ แต่อ้างว่าไม่ได้ลงมือทำร้ายกลุ่มผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือ ทะเลาะวิวาทส่วนตัว และขัดแย้งทางธุรกิจกับหุ้นส่วนตลาดนัด พร้อมสั่งการให้เร่งรัดดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมด เนื่องจากถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย


มาเฟีย ส่งนักเลงกว่าครึ่งร้อยถล่มตลาด เจ้าของแฉปมเลิกจ่ายส่วยบิ๊กท้องถิ่น
ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเฟีย ส่งนักเลงกว่าครึ่งร้อยถล่มตลาด เจ้าของแฉปมเลิกจ่ายส่วยบิ๊กท้องถิ่น อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 15:36:33 26,889 อ่าน
TOP