x close

โหดจริงจัง ทหารผ่านศึกวัยเก๋า ตกเหมืองเก่าไปเจองู ผิวไม่ระคาย แต่งูกลายเป็นเหยื่อ

         เปิดเรื่องราวสุดระทึก ทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน วัย 62 ปี เกิดอุบัติเหตุ พลัดตกไปในเหมืองร้างใต้ดิน ไม่มีอาหาร ไม่มีน้ำกิน เจอแต่งูหางกระดิ่งเป็นฝูง เลยจัดการจับมากิน

ทหารผ่านศึก

         เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหลายสิบนาย ระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลือ จอห์น วัดเดลล์ ทหารผ่านศึกและข้าราชการบำนาญ วัย 62 ปี หลังจากที่เขาพลัดตกลงร่องบนพื้น และหายไปในเหมืองทองเก่าใต้ดิน โดยที่ไม่มีน้ำและอาหาร แถมยังมีภัยคุกคามที่น่าหวาดหวั่น นั่นก็คือ งูหางกระดิ่งที่มีพิษร้าย พวกมันสามารถฆ่าคนตายได้ ด้วยการกัดแค่เพียงครั้งเดียว แต่งานนี้ฝ่ายที่ตายคืองู ส่วนจอห์น รอดชีวิตอย่างเหลือเชื่อ

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เหมืองทองร้าง ในพื้นที่่รกร้างว่างเปล่า ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน ในเมืองอากีลา ทางตะวันตกของรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา โดยในวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม จอห์นได้โทร. ไปหาเพื่อนของเขาที่ชื่อ เทอร์รี่ ชเรดเดอร์ บอกว่ากำลังจะออกไปเดินดูแถว ๆ เหมืองร้าง เผื่อว่าจะเจอเศษทองคำสักก้อน จอห์นกล่าวทิ้งท้ายกับเพื่อนไว้ว่า ถ้าในวันรุ่งขึ้นเขายังไม่กลับบ้าน หรือไม่สามารถติดต่อได้ ให้ช่วยออกมาตามหาด้วย เทอร์รี่ก็รับคำ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ จอห์นไม่กลับมาบ้านจริง ๆ แต่เทอร์รี่ลืมไป กว่าที่เขาจะออกไปดูเพื่อน ก็ปาเข้าไปวันพุธแล้ว

         เทอร์รี่ได้ขับรถกระบะเข้าไปใกล้ ๆ เหมืองทองดังกล่าว และลงไปตามหา เขาได้ยินเสียงร้อง "ช่วยด้วย ช่วยด้วย" ดังออกมาจากใต้ดินไกล ๆ เทอร์รี่รู้สึกผิดมากที่ไม่ได้ออกมาดูเพื่อนให้เร็วกว่านี้ เขารีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อจะโทร. แจ้งตำรวจ แต่พื้นที่ดังกล่าวเป็นทะเลทราย ไม่มีสัญญาณ เขาจึงต้องขับรถออกมาไกลหลายกิโลเมตร กว่าจะพบสัญญาณโทรศัพท์ และสามารถขอความช่วยเหลือได้

ทหารผ่านศึก
ภาพจาก Maricopa County Sheriff's Office

         แม้ว่าเทอร์รี่จะรู้ดีว่าจอห์นเป็นคนแข็งแกร่ง แต่เขาก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะเพื่อนเคยใส่ข้อเข่าเทียมทั้ง 2 ข้าง ข้างหนึ่งก็ติดขัด ใช้งานได้ไม่ค่อยดี จุดที่ตกลงไปก็น่าจะลึกหลายเมตร และเขาอยู่ในนั้นมา 2 วันแล้ว

         เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นหลายสิบนายเดินทางเข้ามาติดตามหาจอห์น พวกเขาพบว่าหลุมที่จอห์นตกลงไปนั้น ลึกประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องโรยตัวลงไปสำรวจ และกว่าจะช่วยเหลือจอห์นขึ้นมาได้ ก็ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง และเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวจอห์นขึ้นเฮลิคอปเตอร์ พาไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และมีอาการอ่อนแรง ขณะนี้กำลังพักฟื้นโดยมีแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด


         ทั้งนี้ในจุดที่จอห์นตกลงไป มีงูหางกระดิ่งอาศัยอยู่หลายตัว ซึ่งจอห์นก็ได้ฆ่างูตายไปอย่างน้อย 3 ตัว โดยเพื่อนของเขากล่าวว่า สาเหตุที่จอห์นทำแบบนั้นลงไป นอกจากจะเป็นการป้องกันตัวแล้ว ยังเป็นเพราะว่าเขาหิวมาก โดยเขาคลำหาก้อนหินแถว ๆ นั้น ใช้จัดการทุบงูให้ตาย และเอางูมากิน

ทหารผ่านศึก
ภาพจาก mcalesternews.com

         อย่างไรก็ตาม แม้ว่างูหางกระดิ่งจะเป็นสัตว์ที่สามารถกินได้ และมีเนื้องูหางกระดิ่งบรรจุกระป๋องขายอย่างแพร่หลายในสหรัฐฯ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าการกินงูพิษดิบ ๆ แบบนั้น จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของจอห์นหรือไม่

ทหารผ่านศึก
ภาพจาก mcalesternews.com

ทหารผ่านศึก
ภาพจาก Maricopa County Sheriff's Office

ทหารผ่านศึก
ภาพจาก Maricopa County Sheriff's Office

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหดจริงจัง ทหารผ่านศึกวัยเก๋า ตกเหมืองเก่าไปเจองู ผิวไม่ระคาย แต่งูกลายเป็นเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 16:04:46 41,001 อ่าน
TOP