x close

เผยภาพบ้านพักตำรวจ สภ.หนองสองห้อง อายุ 50 ปี สุดโทรม พื้นเป็นรู-หลังคารั่ว

          โซเชียลแชร์ภาพแฉ บ้านพักตำรวจ สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์ อายุ 50 ปี โทรมขั้นสุด พื้นเป็นรู-หลังคารั่ว
บ้านพักตำรวจ
          เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์ไบรท์ทีวี รายงานว่า สังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพสภาพบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.หนองสองห้อง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวแบ่งซอยเป็นห้องเล็กจำนวน 5 ห้อง 2 แถว สภาพทรุดโทรม พร้อมข้อความว่า "บางทีอยากให้บิ๊กสีกากี หันมามองความเป็นอยู่ผู้ใต้บังคับบัญชาบ้าง #บ้านพักตำรวจ#สถานีตำรวจภูธรหนองสองห้อง#บุรีรัมย์" พร้อมข้อความเพิ่มเติมว่า...

          "สภ.หนองสองห้อง เป็น 1 ใน 396 โรงพักร้าง (สร้างไม่เสร็จ) ซึ่งเป็นข่าวดังหลายปีก่อน กระทั่ง 2 ปีที่แล้ว มีการจัดงบบางส่วนลงมาจนสร้างโรงพักใหม่ได้เสร็จสิ้น หากแต่ยังไม่เพียงพอในการสร้างอาคารที่พักอาศัยให้ข้าราชการตำรวจ ซึ่งแต่ละนายต้องพักอาศัยในบ้านพักลักษณะคล้ายเพิงบ้านเช่ายุค 70 อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่โรงพักแห่งเดียวที่ยังประสบปัญหา" ซึ่งหลังจากข้อความพร้อมภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกก็ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก      

บ้านพักตำรวจ

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ได้พาทีมผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจด้านในของตัวบ้านพบว่า พื้นไม้หักเป็นรูหลายแห่ง หลังคารั่ว ผนังห้องหลายจุดมีรอยแตกเสียหาย บันไดทางขึ้นแตกร้าว นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นห้องแรก มีคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศสภาพเก่าสนิมกินอยู่หน้าห้อง ทราบว่าเป็นอดีตห้องพักของ พ.ต.อ. ชัชวาลย์ เปาอินทร์ ผู้กำกับการที่เพิ่งเกษียณอายุราชการไปหมาด ๆ ซึ่งตลอดเวลาที่ท่านเข้ามารับตำแหน่งที่ สภ.หนองสองห้อง ไม่ได้ออกไปเช่าบ้านหรืออาคารเป็นสัดเป็นส่วนอยู่ที่อื่น เพราะเลือกที่จะพักอยู่กับผู้ใต้บังคับบัญชาที่ห้องนี้

บ้านพักตำรวจ

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ระบุว่า สภ.หนองสองห้อง เป็น 1 ใน โครงการสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ด้วยงบไทยเข้มแข็ง วงเงิน 5,848 ล้านบาท โดยอนุมัติโครงการเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2552 และล่าสุดได้มีการสร้างอาคารใหม่เสร็จไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน

บ้านพักตำรวจ

         ส่วนอาคารที่พักในภาพที่ปรากฏตามข่าว เป็นอาคารเก่าสร้างตั้งแต่ปี 2510 ซึ่งถึงปัจจุบันมีอายุรวมกว่า 50 ปี แล้ว ก่อนหน้านี้ได้งบประมาณมาสร้างอาคารที่พักใหม่ เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน เป็นอาคารปูน 2 ชั้น 10 คูหา หากแต่รองรับตำรวจได้เพียง 10 นาย จากข้าราชการตำรวจ 35 นาย ในโรงพัก ทำให้มีตำรวจอีกไม่ต่ำกว่า 20 นาย ยังต้องพักที่อาคารหลังเก่าซึ่งทรุดโทรม

          อย่างไรก็ตามความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จะลงพื้นที่เพื่อไปดูชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อเตรียมหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

บ้านพักตำรวจ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพบ้านพักตำรวจ สภ.หนองสองห้อง อายุ 50 ปี สุดโทรม พื้นเป็นรู-หลังคารั่ว อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 16:14:57 14,693 อ่าน
TOP