x close

เด็กนักเรียนวัย 15 ยัวะครู ควักปืนจ่อหัวในห้องเรียน ยังมาอ้าง แค่ล้อเล่นขำ ๆ

          เด็กนักเรียนชาวฝรั่งเศสวัย 15 ปี ไม่พอใจคุณครูขั้นหนัก ควักปืนจ่อให้ก้มหัว อ้างแค่ล้อเล่นขำ ๆ ไม่รอดถูกจับ อยู่ระหว่างพิจารณาโทษจำคุก

ควักปืนจ่อหัวในห้องเรียน
ภาพจาก hienalouca.com

           เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นในชั้นเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อเด็กนักเรียนวัย 15 ปี เกิดโมโหไม่พอใจคุณครูผู้สอนซึ่งเป็นผู้หญิง จึงควักปืนขึ้นมาจ่อหัวคุณครูที่กลางชั้นเรียน พร้อมตะโกนบอกด้วยว่า ให้ก้มหัวลงมา และทำท่าว่าจะลั่นไกยิงจริง ๆ คุณครูจึงต้องทำตามคำสั่งอย่างว่าง่าย

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมปลายแบรนลี ในเมืองเกรไตล์ ชานเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. โดยขณะเกิดเหตุมีผู้บันทึกภาพภาพและคลิปวิดีโอเอาไว้ได้ ก่อนจะนำไปแชร์ต่อกันในโซเชียลมีเดีย และกลายเป็นกระแสไวรัล สร้างความตกใจให้แก่ผู้ที่ชมและพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง

           ก่อนในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทราบตัวเด็กชายรายดังกล่าว (ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ด้วยเหตุผลทางกฎหมาย) จากนั้นทางเด็กชายรายนี้ พร้อมคุณพ่อ ได้เดินทางไปเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ปืนที่ใช้เป็นปืนปลอม ต้องการแค่ล้อเล่นขำ ๆ กับคุณครูเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายจริง ๆ

           อย่างไรก็ดี เด็กชายรายดังกล่าวยังมีความผิดฐานข่มขู่โดยใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืน ซึ่งแม้ว่าจะเป็นปืนของปลอม แต่ข้อหาดังกล่าวก็ยังมีผล เนื่องจากผู้ต้องหาใช้ปืนก่อเหตุในลักษณะเดียวกับของจริง มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาคดีที่ศาลเยาวชน ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเขาจะได้รับโทษอย่างไรบ้าง

ควักปืนจ่อหัวในห้องเรียน
ภาพจาก hienalouca.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กนักเรียนวัย 15 ยัวะครู ควักปืนจ่อหัวในห้องเรียน ยังมาอ้าง แค่ล้อเล่นขำ ๆ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 16:13:41 6,988 อ่าน
TOP