x close

คืบดราม่า เขตสั่งย้ายที่เต้นแอโรบิก สมาชิกชี้สวนมาก่อนชุมชน งงหมอโวยคนรักสุขภาพ

         คืบกรณีเตรียมย้ายที่เต้นแอโรบิก สมาชิกชี้สวนมาก่อนชุมชน ปัดย้ายไปสวนใหม่เหตุเปลี่ยว เดินทางยาก ข้องใจหมอคนร้องเรียนไม่สนับสนุนการออกกำลัง เขตแจงต้องไปขอสำนักสิ่งแวดล้อมเอง
ต้นแอโรบิก

          จากกรณีที่เขตราชเทวี ขอให้ยกเลิกกิจกรรมเต้นแอโรบิกที่สวนสันติภาพ หลังมีแพทย์รายหนึ่งร้องเรื่องเสียงดังรบกวนเวลานอน โดยทางเขตให้ย้ายสถานที่เต้นไปที่ลานกีฬาสวนริมบึง มักกะสัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 หลังพบว่าเสียงเพลงที่เปิดดังเกินกำหนดจริง ทำให้ประชาชนที่มาออกกำลังกายมากถึงเกือบ 400 คน เดือดร้อน จึงต้องล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านคำสั่งดังกล่าวนั้น (อ่านข่าว : หมอ รพ. ดัง ร้องเขต เปิดเพลงเต้นแอโรบิกเสียงดังรบกวนเวลานอน)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 22 ตุลาคม 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ จากการสอบถาม นางณัฏยา จับศรทิพย์ หรือ ครูก้อย หัวหน้าทีมครูเต้นแอโรบิก บอกว่า ตอนนี้สมาชิกกว่า 400 คน รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะสวนอยู่มาก่อนชุมชน และไม่เคยมีใครร้องเรียน จนกระทั่งหมอคนนี้ย้ายมาอยู่ แค่ 8 เดือน ร้องเรียนมา 2 ครั้ง โดยเหตุผลที่ไม่อยากย้ายเพราะสวนใหม่การเดินทางไม่สะดวก ทั้งมืด ทั้งเปลี่ยว แถมสถานที่ก็ไม่เพียงพอให้ยืนให้เต้นแอโรบิกได้ ซึ่งหลังถูกร้องเรียนก็ได้พยายามแก้ปัญหาด้วยการให้เขตช่วยย้ายเวทีหันหน้าออกไปทางถนนราชวิถีเพื่อลดผลกระทบทางเสียง แต่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนใด ๆ

          ขณะที่สอบถามประชาชนที่มาเต้นแอโรบิกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวนแห่งใหม่เดินทางไปลำบาก หากย้ายจริงคงไม่ตามไปเต้น รวมทั้งรู้สึกแปลกใจว่า คนเป็นหมอทำไมไม่สนับสนุนการออกกำลังกาย ให้ห่างไกลโรค นอกจากนี้ยังสงสัยว่าการเต้นเวลา 18.00 น. ตรงกับการนอนของผู้ร้องเรียนได้อย่างไร เพราะเป็นเวลาที่ผู้คนต่างเพิ่งเลิกงานและมาออกกำลังกาย


ต้นแอโรบิก

          ทั้งนี้จากการสำรวจสวนราชเทวีภิรมย์ ในซอยหมอเหล็ง พบว่าการเดินทางลำบาก ไม่มีรถสาธารณะผ่าน บริเวณทางเข้าสวนคับแคบ ขณะที่จุดจอดรถด้านหน้าสวน กลายเป็นที่จอดรถของคนในชุมชนจนแน่นแล้ว

          ด้านนายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดของประชาชน ซึ่งสวนสันติภาพอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักสิ่งแวดล้อม โดยทางเขตราชเทวีไปขอใช้พื้นที่จนกระทั่งตอนนี้เขตมีสวนสาธารณะเป็นของตนเองแล้วคือสวนราชเทวีภิรมย์ จึงย้ายกิจกรรมของเขตมาอยู่ที่สวนตัวเองไม่เกี่ยวกับการร้องเรียน พร้อมแนะนำว่าหากประชาชนอยากจัดกิจกรรมเต้นแอโรบิกที่สวนสันติภาพตามเดิม ให้ไปขออนุญาตใช้สวนกับสำนักสิ่งแวดล้อม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบดราม่า เขตสั่งย้ายที่เต้นแอโรบิก สมาชิกชี้สวนมาก่อนชุมชน งงหมอโวยคนรักสุขภาพ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 17:17:07 5,356 อ่าน
TOP