x close

รพ.รามาฯ วิกฤติขาดแคลนเลือดหนัก ขอผู้ป่วยพาญาติมาบริจาคเลือดก่อนผ่าตัด

         โรงพยาบาลรามาธิบดี วิกฤติขาดแคลนเลือด ติดป้ายประกาศขอให้ผู้ป่วยที่จะผ่าตัดพาญาติมาบริจาคเลือด 7-10 วันก่อน หากไม่มีเลือดต้องเลื่อนผ่าตัด


รพ.รามาฯ วิกฤติขาดแคลนเลือดหนัก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ney S Kt

         เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2561 เฟซบุ๊ก Ney S Kt ได้มีการโพสต์ป้ายประกาศจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุข้อความว่า ขณะนี้โลหิตขาดแคลนมาก ขอให้ผู้ป่วยที่จะผ่าตัดนำญาติมาบริจาคโลหิต 7-10 วันก่อนวันผ่าตัด มิฉะนั้นหากไม่มีโลหิตในวันผ่าตัดจะต้องเลื่อนผ่าตัด

         โดยเจ้าของโพสต์ยังระบุเพิ่มเติมว่า วันนี้มาตรวจตามนัดหมอที่รพ.รามาธิบดี พบป้ายหน้าห้องตรวจ "โลหิตขาดแคลนมาก" ต้องพาญาติ ๆ มาร่วมกันบริจาคเอง..คนใดไม่ค่อยมีญาติหรือญาติน้อยๆติดต่อกันยากนี้คงลำบากไม่ใช่เล่นกับนาทีความเป็นความตาย...ขอให้ทุกคนในโลกเป็นญาติกัน ท่านใดแข็งแรงเรียนเชิญร่วมกันบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์กันนะคะ...ว่าแล้วเดี๋ยวเราจะเดินไปบริจาคหลังจากพบคุณหมอด้วยคน

         ทั้งนี้สำหรับผู้ที่้ต้องการบริจาคเลือกสามารถบริจาคได้ที่คลังเลือด อาคาร 1 ชั้น 2 และอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ชั้น 3 โรงพยาบาลรามาธิบดี ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.

รพ.รามาฯ วิกฤติขาดแคลนเลือดหนัก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ney S Kt

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.รามาฯ วิกฤติขาดแคลนเลือดหนัก ขอผู้ป่วยพาญาติมาบริจาคเลือดก่อนผ่าตัด อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 20:47:02 17,375 อ่าน
TOP