x close

ได้ข้อสรุป ! OTCC ให้สอบใหม่-ยันส่ง SMS แจ้งข้อปฏิบัติให้ผู้เข้าสอบก่อนมีดราม่า

          OTCC ยัน ส่ง SMS แจ้งข้อปฏิบัติให้ผู้เข้าสอบกว่า 1 พันคน ได้ข้อสรุปให้สอบใหม่แก่คนที่ถูกตัดสิทธิ์เพราะไม่เขียนตัวบรรจง


ถูกตัดสิทธิ์สอบ OTCC
ภาพจาก ไบรท์ทีวี 20

          จากกรณีที่มีผู้สมัครสอบที่สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (OTCC) แต่ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากเข้าข่ายทุจริตการสอบ เพราะไม่ได้เขียนชื่อตัวบรรจงตามช่องที่ระบุไว้ ซึ่งทางผู้สมัครสอบเตรียมรวมตัวอุทธรณ์-ฟ้องศาล ล่าสุดเตรียมเชิญชี้แจง ให้สอบใหม่ [อ่านข่าว : ดราม่า ! หน่วยงานรัฐไล่ผู้สมัครนับร้อยพ้นห้องสอบ เหตุเซ็นชื่อไม่บรรจง คลิก]

          ล่าสุดวันที่ 22 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าว ไบรท์ทีวี 20 ได้เดินทางไปที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พบว่าผู้สมัครสอบกว่า 10 คน ได้เดินทางมายื่นขอความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าว โดยชี้แจงว่า ผู้เข้าสอบหลายรายไม่ได้รับ SMS แจ้งขอปฏิบัติในการสอบ ซึ่งรวมถึงการ การเข้าสอบต้องเขียนชื่อด้วยตัวบรรจง จึงขอยื่นอุทธรณ์ให้มีการจัดสอบใหม่เพื่อความเป็นธรรมแก่ผู้เสียสิทธิ์
          ด้าน นาย วัฒนศักดิ์ เสื่อเอี่ยม ผอ. OTCC ระบุว่า หลังรับเรื่อง พร้อมให้พิจารณาจัดสอบใหม่ แต่ทาง OTCC ยืนยันว่ามีการส่ง SMS แจ้งเตือนผู้เข้าสอบกว่า 1,000 คน แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำกลับไปเป็นกรณีศึกษา

          ขณะที่ทางเว็บไซต์ เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะเลขาธิการ OTCC ได้ออกมาชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การทุจริต แต่เป็นการที่ไม่ปฏิบัติตามประกาศรับสมัคร ในเรื่องนี้มีผู้ที่เข้าข่ายอยู่ประมาณ 104 คน จากผู้เข้าสอบ 1,261 คน และจากการหารือร่วมกันเห็นว่า ควรให้กลุ่มนี้ทำการสอบใหม่ โดยจะมีเปลี่ยนข้อสอบใหม่ ในสถานที่เดิม (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)


ถูกตัดสิทธิ์สอบ OTCC
ภาพจาก เฟซบุ๊ก May Kewalee

ถูกตัดสิทธิ์สอบ OTCC
ภาพจาก เฟซบุ๊ก May Kewalee

ถูกตัดสิทธิ์สอบ OTCC
ภาพจาก เฟซบุ๊ก May Kewalee

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้ข้อสรุป ! OTCC ให้สอบใหม่-ยันส่ง SMS แจ้งข้อปฏิบัติให้ผู้เข้าสอบก่อนมีดราม่า โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2561 เวลา 22:11:44 8,940 อ่าน
TOP