x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

แก๊งต้มตุ๋นจีน แอบเปิด รพ. ปลอมในไทย ลวงเงินคนจีนด้วยกันนับล้านหยวน

| 11,222 อ่าน

         แฟนเพจ อ้ายจง เผยประเทศไทยเป็นข่าวดังในจีน หลังแก๊งต้มตุ๋นชาวจีนแอบเปิดโรงพยาบาลปลอมในไทย ลวงเงินคนจีนด้วยกัน บอกเป็นโรค เสียเงินนับล้านหยวน

         วันที่ 23 ตุลาคม 2561 แฟนเพจ อ้ายจง เพจเล่าเรื่องเมืองจีน ได้มีการเผยว่า ประเทศไทยตกเป็นข่าวดังในโซเชียลจีนอีกแล้วในประเด็น "สาวใหญ่วัย 50 ปี ชาวเมืองซีอาน ถูกแก๊งต้มตุ๋น เจ้าของสถานเสริมความงามในซีอาน หลอกว่าเป็นลูกค้าชั้นดี จึงได้สิทธิไปเที่ยวไทย และได้สิทธิตรวจร่างกายในสถานพยาบาลแห่งหนึ่งในไทยแบบฟรีตลอดทริป สุดท้ายพอไปถึงไทยตรวจในสถานพยาบาลที่แก๊งต้มตุ๋นพาไป โดนหลอกให้จ่ายเงินมากกว่า 1 ล้านหยวน "

 

         โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนแรกเดือนมกราคม 2017 จ่ายที่สถานพยาบาลปลอมในไทยไป 4.95 แสนหยวน ซึ่งยืมจากเจ้าของสถานเสริมความงาม หนึ่งในแก๊งต้มตุ๋น เนื่องจากไม่ได้พกเงินติดตัวไปต่างประเทศ เมื่อรู้ว่าตนเองเป็นมะเร็ง ก็ตกใจ สถานพยาบาลแห่งนั้นพยายามโน้มน้าวว่ากลับไปจีนไปตรวจก็ตรวจไม่พบ เพราะเครื่องที่ใช้ตรวจที่นั่น เป็นเครื่องที่ดีที่สุด ตรวจได้ละเอียดที่สุดแล้ว เธอจึงหลงเชื่อและตลอดระยะเวลาที่อยู่ในไทยก็ไม่ได้ไปเที่ยว ได้แต่พักรักษาตัวที่สถานพยาบาลแห่งนั้น ฉีดยา กินยา พอถึงเวลาที่กลับไปจีนก็ได้ยามาจำนวนหนึ่ง ก่อนจะกลับมาไทยพร้อมกับแก๊งต้มตุ๋นอีกในเดือนเมษายน 2017 โดยในครั้งนั้นจ่ายเงินไปอีก 5.26 แสนหยวน รวมเป็นเงินมากกว่า 1 ล้านหยวน พอกลับมาจีนอีกครั้งก็กินยามาตลอดโดยไม่รู้ตัวว่าถูกหลอก

 

         ต่อมาในเดือนธันวาคม 2017 ผู้เสียหายได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในเมืองซีอาน ผลตรวจออกมาว่า ร่างกายปกติดี ไม่มีมะเร็งหรือสิ่งผิดปกติอื่นใด เธอรู้สึกดีใจคิดว่าเป็นผลจากยาที่ได้จากไทย ก่อนจะช็อก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาว่า เธอเป็นหนึ่งในเหยื่อแก๊งต้มตุ๋นที่ตั้งสถานความงามขึ้นมาหลอกเหยื่อและพาไปรักษาโรคที่ต่างประเทศ โดยไม่ได้มีแค่ประเทศไทย แต่ยังมีประเทศอื่น เช่น มาเลเซีย บรูไน

 

         ทางสื่อจีนรายงานว่าตำรวจซีอานได้นำเงินที่ผู้เสียหายรายนี้ถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกไป มาคืนให้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งสามารถจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหาสมาชิกแก๊งต้มตุ๋นแก๊งนี้แล้ว โดยในคลิปข่าว เห็นชื่อและโลโก้ของสถานพยาบาลแห่งหนึ่งปรากฏอยู่ คาดว่าอาจถูกแก๊งต้มตุ๋นแก๊งนี้นำมาแอบอ้าง มาแปะข้างขวดยา และสร้างสถานพยาบาลกำมะลอขึ้นมาเพื่อหลอกเหยื่อ

 

         ทั้งนี้ทางแฟนเพจอ้ายจงยังระบุด้วยว่า คิดว่าประเด็นนี้ทางการไทยควรประสานงานกับทางการจีนเพื่อตรวจสอบและกวาดล้างสถานพยาบาลที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอก รวมถึงแก๊งต้มตุ๋นที่ทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ภาพจาก อ้ายจง

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งต้มตุ๋นจีน แอบเปิด รพ. ปลอมในไทย ลวงเงินคนจีนด้วยกันนับล้านหยวน อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2561 เวลา 10:08 11,222 อ่าน
TOP