x close

อุตุฯ เตือนภาคใต้ 24-26 ต.ค. ฝนตกหนักถึงหนักมาก !!

          กรมอุตุฯ เตือน ภาคใต้ฝนหนักมากบางพื้นที่ ทะเลอ่าวไทยคลื่นสูงลมแรง ขณะที่ กทม. ฝนฟ้าคะนอง 60%
พยากรณ์อากาศ

          วันที่ 24 ตุลาคม 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

          อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยในช่วงวันที่ 24-26 ตุลาคม 2561 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในระยะนี้ไว้ด้วย

          สำหรับลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตก และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้

          ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส

พยากรณ์อากาศ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนภาคใต้ 24-26 ต.ค. ฝนตกหนักถึงหนักมาก !! โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2561 เวลา 10:01:09 10,432 อ่าน
TOP