x close
hilight > ข่าวทั่วไป

พระราชโองการถอดยศ - เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ "พ.ต.ท. สันธนะ"

| 55,718 อ่าน

 

          พระราชโองการถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2545 ซึ่งเป็นวันที่ไล่ออกราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง

 

          วันนี้ (24 ตุลาคม 2561) สปริงนิวส์ รายงานว่า มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้ถอดอดีตข้าราชการตำรวจ ออกจากยศตำรวจ ตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ. 2547 ข้อ 1 (2) และ (4) และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา ตามข้อ 6 ข้อ 7 (2) และ (4) ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548

          โดยถอด พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ ออกจากยศตำรวจตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2545 ซึ่งเป็นวันที่ลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเบญจมาภรณ์ช้างเผือก

          รายงานระบุด้วยว่า เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท. สันธนะ ได้ปรากฏตัวระหว่างเข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เนื่องจากมีการจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน โดยอ้างว่าตนเองเป็นที่ปรึกษาเจ้าของตลาด นำชายฉกรรจ์ขัดขวางการปฏิบัติงานของตำรวจ รวมถึงมีการปะทะคารมกับนายตำรวจที่นำกำลังเข้าตรวจค้น จนมีการออกหมายจับในข้อหากรรโชกทรัพย์

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชโองการถอดยศ - เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ "พ.ต.ท. สันธนะ" อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2561 เวลา 14:18 55,718 อ่าน
TOP