x close

จ่อสั่งปิด-เพิกถอนคลินิก คูณ คณิน พบหลักฐานเพียบเปิดให้บริการผิดกฎหมาย

          ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกพี่ชาย คูณ คณิน รับทราบข้อหา หลังพบมีชื่อเป็นเจ้าของร่วม - จ่อสั่งปิด - เพิกถอนใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล
คูณ คณิน

          วันที่ 24 ตุลาคม 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน มีการควบคุมตัว นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ คณิน อายุ 32 ปี อดีตพระเอกและนักแสดงชื่อดัง มาขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อทำการฝากขังผลัดแรก หลังถูกจับกุมตัวได้ภายในเดอะ แซ็ป สหคลินิก ถนนพหลโยธิน ในข้อหาเป็นผู้อื่นซึ่งมิใช่ผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใด ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต และดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

คูณ คณิน

          พ.ต.ท. ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 2 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะมีการออกหมายเรียกพี่ชายของนายคณิน มาสอบปากคำเพิ่มเติมและรับทราบข้อกล่าวหาด้วย เนื่องจากการสืบสวนพบว่าคลินิกดังกล่าวเป็นธุรกิจที่เปิดร่วมกับพี่ชาย ที่มีใบอนุญาตเปิดเป็นสหคลินิก ตั้งแต่ปี 2554 แต่หมดอายุไปตั้งแต่ปี 2556 แล้ว ซึ่งยังไม่มีการต่ออายุแต่อย่างใด แต่กลับยังเปิดเป็นคลินิกทันตแพทย์จนถึงปัจจุบัน โดยมีนายคณินอยู่ประจำร้าน และมีทันตแพทย์ที่ไม่มีใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบการอีก 1 คน

คูณ คณิน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมในเรื่องของการรักษาว่ามีการฉีดยาชาแก่ลูกค้าหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องอันตรายที่ผู้ทำการฉีดจะต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตแพทย์

          ด้าน นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจะมีคำสั่งปิดคลินิกดังกล่าวไปก่อนโดยไม่มีกำหนด และจะดำเนินการส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเพิกถอนสถานพยาบาล เนื่องจากการตรวจสอบยังไม่พบหลักฐานยืนยันที่ชัดเจนว่านายคณิน เรียนจบจากสถาบันใด

คูณ คณิน

          นอกจากนี้ นายแพทย์สมชาย กิจสนาโยธิน คณะกรรมการทันตแพทยสภา เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่านายคณิน ยังไม่ได้มีการสอบใบประกอบวิชาชีพ อาจจะต้องรับโทษความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม ปี 2537 และ พ.ร.บ.สถานพยาบาล ปี 2547

          ขณะที่ตัวนายคณิน ยังคงให้การยืนยันว่าตนเองเรียนจบทันตแพทยศาสตร์ จากประเทศฟิลิปปินส์ ตอนนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตจากทันตแพทยสภา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อสั่งปิด-เพิกถอนคลินิก คูณ คณิน พบหลักฐานเพียบเปิดให้บริการผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2561 เวลา 16:27:30 14,536 อ่าน
TOP