x close

รวบ รศ. ดร.จุฬาฯ เก๊ มโนจบปริญญาเอก 4 ใบ ลวงสาวแต่งงาน เหยื่อสูญเงินกว่า 3 ล้าน

          ตำรวจกองปราบฯ รวบตัวรองศาสตราจารย์ ดอกเตอร์จุฬาฯ ปลอม อ้างจบปริญญาเอก 4 ใบ หลอกสาวหลงเชื่อถึงขั้นแต่งงาน พบหญิงสาวตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 5 คน สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท
รวบ รศ. ดร.จุฬาฯ เก๊

          วันที่ 24 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ตำรวจกองปราบฯ คุมตัวนายสุรพศ วงษ์ชีพ อายุ 43 ปี ไปขออำนาจศาลฝากขัง ในข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นดอกเตอร์และอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นหลอกลวงหญิงสาวให้แต่งงานด้วย เพื่อหลอกเอาเงินผู้เสียหาย

          โดยสืบเนื่องจากหญิงสาวผู้เสียหายถูกนายสุรพศเข้ามาตีสนิทผ่านทางสื่อโซเชียล และอ้างตัวเป็นอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สอนวิชาคอมพิวเตอร์ ผู้เสียหายหลงเชื่อจนตกลงคบหาด้วย จากนั้นนายสุรพศขอยืมเงินไป 8 แสนบาท กระทั่งทราบว่าถูกนายสุรพศหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามจับกุม

รวบ รศ. ดร.จุฬาฯ เก๊

          ทั้งนี้ พบว่ามีหญิงสาวเคยตกเป็นเหยื่อมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 คน สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท และตำรวจยังพบว่านายสุรพศมีการปลอมประวัติการศึกษาในเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าจบปริญญาเอกถึง 4 ใบ และมีตำแหน่งทางวิชาการเป็นรองศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

          อย่างไรก็ตาม นายสุรพศ รับสารภาพว่าทำเรื่องดังกล่าวจริง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยหลอกหญิงสาวคนหนึ่งจนแต่งงานด้วยกัน แต่ภายหลังถูกจับได้ จึงได้เลิกรากันไป ก่อนที่จะก่อเหตุลักษณะดังกล่าวอีกประมาณ 3 ปี ก่อนจะถูกตำรวจจับได้ ส่วนที่อ้างว่าเป็นอาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ เนื่องจากตนมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ จากที่เคยทำงานบริษัทเอกชนด้านซอฟต์แวร์

          ส่วนรูปสวมชุดครุยที่ใช้ในเฟซบุ๊ก ก็หาซื้อตามร้านเสื้อผ้า โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัวไปฝากขัง นายสุรพศได้ยอมรับผ่านสื่ออีกครั้งว่า ตนไม่ได้เป็นดอกเตอร์ตามที่กล่าวอ้าง และฝากขอโทษผู้เสียหายทุกคนด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ รศ. ดร.จุฬาฯ เก๊ มโนจบปริญญาเอก 4 ใบ ลวงสาวแต่งงาน เหยื่อสูญเงินกว่า 3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2561 เวลา 17:43:23 45,068 อ่าน
TOP