x close

2 โจ๋ปลอมเป็นผี หลอกคนรับฮาโลวีน แต่งานนี้ผิดแผน เจอเอาคืนแบบร้องไห้หนักมาก

          เด็กวัยรุ่นอินโดนีเซีย 2 คน อยากทำตามเน็ตไอดอล แกล้งคนรับวันฮาโลวีน แต่งตัวเป็นผีไปหลอกชาวบ้าน แต่ผิดคาด ชาวบ้านไม่กลัว แถมแจ้งตำรวจจับ งานนี้ทั้งถูกลงโทษ ทั้งโดนพ่อแม่ดุ ไม่คุ้มเลยจริง ๆ
แกล้งคน
ภาพจาก Instagram infodepok_id

          เทศกาลวันฮาโลวีน (Haloween) หรือเทศกาลวันปล่อยผี กำลังใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ผู้คนในซีกโลกฝั่งตะวันตก ต่างก็เตรียมความพร้อม หาชุดผี-เสื้อผ้าหลอน ๆ จัดบ้านช่องและเตรียมขนมให้พร้อม เพื่อจะได้ไป Trick or Treat ในคืนวันที่ 31 ตุลาคม ทางฝั่งเอเชียนั้น แม้ว่าอาจจะไม่ได้เฉลิมฉลองเทศกาลนี้อย่างจัดหนักจัดเต็มเหมือนฝั่งยุโรปและอเมริกา แต่หลายที่ก็มีการจัดกิจกรรมสนุก ๆ ต้อนรับวันฮาโลวีนเช่นเดียวกัน

          ขึ้นชื่อว่าเป็นวันปล่อยผีทั้งที แต่ละปีก็จะมีคนปลอมเป็นผีไปแกล้งคนอื่นให้ตกใจเล่น ถ้าเป็นการแกล้งแบบไม่จริงจังมากนัก พอขำ ๆ เอาเป็นสีสัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางคนก็เล่นใหญ่จนชาวบ้านชาวช่องหวาดผวา และผลลัพธ์จากการแกล้งครั้งนี้ เรียกได้ว่า จบไม่สวยเลยจริง ๆ ......

          จากรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ตชาร์ก ในวันที่ 24 ตุลาคม 2561 ระบุว่า หนุ่มน้อยวัยมัธยมต้น 2 คน ผู้อาศัยอยู่ในเมืองเดป๊ก ทางตะวันตกสุดของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย นั่งคุยกันว่ามันใกล้ถึงเทศกาลวันฮาโลวีนแล้ว และมันคงจะสนุกดี ถ้าได้แต่งตัวเป็นผีไปแกล้งหลอกชาวบ้าน เมื่อได้ไอเดียเช่นนั้นแล้ว เด็กวัยรุ่นทั้งสองก็ไปหาผ้าขาวและเชือก เอามาห่อคลุมตัวในลักษณะแบบผ้าห่อศพ เพื่อแปลงร่างเป็นผีโปจง หรือ ปัวจง (Pocong) ภูตผีตามความเชื่อท้องถิ่นของชาวมาเลเซียและอินโดนีเซีย

          ผีโปจงมีลักษณะเป็นวิญญาณที่สิงสู่อยู่ในศพห่อผ้าขาวผูกเชือก คล้ายกับการมัดตราสังของไทย เพียงแต่ผีโปจงไม่ได้มัดมือ แต่จะมัดเชือก 3 ที่หลัก ๆ คือ เหนือศีรษะ ลำคอ และปลายเท้า โดยตามตำนานความเชื่อท้องถิ่นนั้น เมื่อคนเราตายจากไปแล้ว และลงหลุมไปแล้ว วิญญาณจะยังคงอยู่ในโลก 40 วัน ถ้าไม่มีการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ ศพจะลุกขึ้นมาจากหลุม และจะกระโดดเหยง ๆ ไปหลอกหลอนชาวบ้าน ในลักษณะคล้ายผีกองกอยของจีน เพราะเท้าถูกมัดไว้ จึงไม่สามารถเดินได้

แกล้งคน
ภาพจาก Instagram infodepok_id

          ดังนั้นเมื่อคนเสียชีวิตผ่านไป 40 วัน จะต้องมีการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ นั่นก็คือการแกะผ้าห่อศพและเชือกที่มัดหัวมัดเท้าไว้ เพื่อให้วิญญาณได้เป็นอิสระจากโลก สำหรับเด็กวัยรุ่นทั้ง 2 นั้น พวกเขาก็ทำการบ้านมาเกือบดี ผ้าขาวพร้อม เชือกพร้อม และมัดอย่างถูกต้อง แต่ข้อผิดพลาดครั้งใหญ่ก็คือ พวกเขาลืมไปว่าผีโปจงจะไม่มีการโผล่หน้าให้เห็น และก็ออกไปหลอกชาวบ้านในทุ่ง ทั้ง ๆ ที่ยังเปิดหน้าโชว์


          แผนการแกล้งหลอกผีครั้งนี้ เรียกได้ว่าล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เพราะตอนที่ทั้งสองโผล่ไปหลอกชาวบ้านนั้น นอกจากจะไม่มีใครตกใจกลัวแล้ว ทุกอย่างยังจบไม่สวยอีกต่างหาก โดยตอนแรกที่ชาวบ้านเห็นทั้งสอง พวกเขาก็ประหลาดใจว่าใครมาเล่นอะไรแผลง ๆ แถวนี้ แม้ว่าทั้งสองจะมีการแต่งหน้าทาตาให้ขาว ๆ แบบหลอน ๆ ชาวบ้านก็จำได้อยู่ดีว่าผีโปจงปลอม 2 คนนี้เป็นลูกเต้าเหล่าใคร หนุ่มน้อยทั้งสองอาจจะคิดว่าแค่แผนแตก กลับบ้านก็จบ แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะชาวบ้านได้ไปตามผู้ใหญ่บ้านให้มาจัดการ แถมยังโทร. แจ้งตำรวจ

          ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ถามเด็กหนุ่มทั้งสองว่าทำไมถึงคิดเล่นพิเรนทร์แบบนี้ พอถูกคาดคั้นมากเข้า เด็กหนุ่มทั้งสองก็ใจเสีย ยอมรับสารภาพไปตามตรงว่าพวกเขาดูคลิปวิดีโอจากอินเทอร์เน็ตมาเยอะ เห็นเน็ตไอดอลตามอินสตาแกรมทำคลิปแกล้งคนแบบแผลง ๆ มามาก ก็เลยอยากลองทำตามบ้าง เพราะคิดว่ามันตลกและเท่ดี

          หลังจากที่สอบปากคำกันไปเรียบร้อย ชาวบ้านก็ลงความเห็นว่าต้องลงโทษพวกเขาทั้งสอง เพื่อให้เป็นบทเรียน และจะได้หลาบจำ ไม่คิดลุกขึ้นมาทำอะไรแบบนี้อีก แต่ด้วยความที่เด็กหนุ่มคู่นี้ยังเป็นแค่เด็กอายุน้อย จะจับเข้าคุกเข้าตะรางก็คงไม่เหมาะสม จะตีก็ดูโหดร้ายเกินไป ทุกคนจึงเห็นพร้อมตรงกันว่า "ในเมื่อไอ้หนูทั้งสองนี้อยากเป็นผีมากนัก ก็ให้มันเป็นจริง ๆ เลยละกัน"

แกล้งคน
ภาพจาก Instagram infodepok_id

          การลงโทษของชาวบ้านก็คือ ให้เด็กทั้ง 2 คน ไปนอนบนหลุมศพในสุสานของชุมชน โดยที่ยังมีผ้าขาวคลุมตัวอยู่ ชาวบ้านก็ไม่ได้ปล่อยให้พวกเขาอยู่กันตามลำพัง ผู้ใหญ่หลายคนก็นั่งเฝ้ายืนเฝ้าอยู่ใกล้ ๆ เพื่อไม่ให้แอบวิ่งหนี และเพื่อคอยดูแลไม่ให้มีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้นกับเด็ก พวกเขาไม่ได้กำหนดระยะเวลาการลงโทษ แค่ให้นอนยาวไป จนกว่าครอบครัวจะมารับ

          เมื่อเด็กหนุ่มทั้ง 2 ได้กลับบ้านกลับช่องแล้ว พวกเขาก็ได้สัมผัสความน่ากลัวที่แท้จริง ที่ยิ่งกว่าเจอผี หรือการไปนอนในป่าช้าเสียอีก เพราะพ่อแม่ของพวกเขาต่างก็ไม่พอใจอย่างมากที่ลูกแอบออกจากบ้านไปตอนดึก ๆ ดื่น ๆ แถมยังคิดไปหลอกผีแกล้งคนอีก เด็กคู่นี้โดนพ่อแม่ดุสั่งสอนกันอย่างหนักจนหูชา

          นอกจากนี้แล้ว ทั้งคู่ยังโดนยึดโทรศัพท์มือถือเป็นการลงโทษอีกด้วย เรียกได้ว่าผลของแผนการครั้งนี้ มันไม่คุ้มเลยจริง ๆ แต่มั่นใจว่าทั้งสองคงเข็ด ไม่คิดทำอะไรแผลง ๆ ไปอีกนานเลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 โจ๋ปลอมเป็นผี หลอกคนรับฮาโลวีน แต่งานนี้ผิดแผน เจอเอาคืนแบบร้องไห้หนักมาก อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2561 เวลา 10:38:36 37,935 อ่าน
TOP