x close

รวบ 2 สาวเจ้าหนี้มือตบ พบประวัติเพิ่งพ้นคุก ออกมาปล่อยกู้-แชร์ออนไลน์


ทวงหนี้นอกระบบ
ภาพจาก เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี

          วันที่ 24 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี รายงานว่า โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอที่แก๊งทวงหนี้รุมทำร้ายร่างกายลูกหนี้ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ระบุว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและท้าทายการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับแก๊งดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา


 
          โดยผู้ต้องหา 2 คน คือ นางสาวณิชาภา เป้าปองสุข อายุ 31 ปี และนางสาวอุ่นเรือน ขยันทำ อายุ 33 ปี ให้การรับสารภาพว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดยผู้เสียหายมายืมเงินจากนางสาวอุ่นเรือน จำนวน 6,000 บาท กำหนดส่งดอกเบี้ย 3 วัน 1 ครั้ง เป็นเงิน 1,200 บาท ซึ่งผู้เสียหายจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยประมาณ 4-5 ครั้ง แล้วขาดส่ง ทำให้ต้องทวงตลอด กระทั่งช่วงเดือนพฤษภาคม นางสาวณิชาภา และนางสาวอุ่นเรือน ได้พบผู้เสียหายโดยบังเอิญ จึงทวงหนี้และทำร้ายร่างกายตามที่ปรากฏในคลิป

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบประวัติของผู้ต้องหาทั้งคู่ พบว่าเคยมีประวัติครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำและมาทำธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบและแชร์ออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า การกู้ยืมสามารถทำได้ แต่การทวงหนี้ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น และร่วมกันทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่-ใช้ความรุนแรง ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 สาวเจ้าหนี้มือตบ พบประวัติเพิ่งพ้นคุก ออกมาปล่อยกู้-แชร์ออนไลน์ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2561 เวลา 22:50:53 11,235 อ่าน
TOP