x close

คุกตลอดชีวิต 7 ชายเกาะแรด รุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 - อีก 4 คน โดน 15-45 ปี

          ศาลจังหวัดพังงา พิพากษาคดีชายหมู่บ้านเกาะแรดรุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 ปี สั่งจำคุกตลอดชีวิต 7 คน ส่วนอีก 4 คน โดนจำคุก 15 - 45 ปี ขณะที่ทนายฝ่ายโจทก์เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อ

ข่มขืนเด็กหญิงวัย 14

          จากคดีสะเทือนใจที่เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกผู้ชายในหมู่บ้านกว่า 40 คน รุมข่มขืนช่วง เดือน พฤษภาคม - ตุลาคม 2559 ซึ่งเริ่มจากกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ภายหลังได้มีการชักชวนคนอื่น ๆ มารุมข่มขืนด้วย จำนวนมากสุดครั้งหนึ่งถึง 11 คน โดยเด็กหญิงปิดปากเงียบ เนื่องจากถูกข่มขู่ กระทั่งแม่เด็กหญิงทราบเรื่อง จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา (อ่านข่าวเด็ก 14 โดนข่มขืน ทั้งหมดที่นี่)

          ล่าสุด (25 ตุลาคม 2561) ศาลจังหวัดพังงา อ่านคำพิพากษาชาย 11 คน ในหมู่บ้านเกาะแรด ข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, บังคับขู่เข็ญให้เกิดอันตรายต่อเสรีภาพและร่างกาย, บุกรุกเคหสถาน, พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 18 ปี และร่วมกันกระทำชำเราเด็กในลักษณะรุมโทรม
          โดยศาลพิพากษาให้จำเลยที่ 1-7 จำคุกตลอดชีวิต ในข้อหาโทษหนักสุดคือ ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราเด็กในลักษณะรุมโทรม ส่วนอีกจำเลยอีก 4 คน มีโทษจำคุก 15 ปี, 20 ปี 4 เดือน และ 45 ปี รวมทั้งให้ร่วมกันจ่ายค่าสินไหมทดแทน 7 ล้านบาท นอกจากนี้ ในคำพิพากษาระบุด้วยว่า หลังข่มขืนแล้ว กลุ่มผู้ก่อเหตุบังคับให้เด็กหญิงสูดดมเกล็ดผงสีขาวที่เผาในกระดาษฟรอยด์


ข่มขืนเด็กหญิงวัย 14

          สำหรับคดีนี้ ที่ผ่านมาชาวบ้านบางส่วนเคยประท้วง เนื่องจากเห็นว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหมู่บ้านเกาะแรด และไม่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งภายหลังศาลตัดสิน ก็ชี้ให้เห็นแล้วว่าจำเลยทั้ง 11 คน กระทำความผิดจริง

          ด้านนายฮานีฟ หยงสตาร์ ทนายความโจทก์และเลขาธิการมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ เผยว่า ตนพอใจกับคำตัดสินของศาล แต่ยังไม่พอใจเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งไม่ได้ตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยความจริงแล้วผู้กระทำผิดไม่ได้มีแค่ 11 คน แต่เนื่องจากเด็กจำชื่อและหน้าตาไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่มีการกระทำชำเรา เด็กจะถูกบังคับให้เสพยาเสพติดทุกครั้ง และหากเด็กจำได้เพิ่มเติม ทางมูลนิธิก็พร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ขณะที่นายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทนายฝ่ายจำเลย กล่าวว่า คำตัดสินผิดจากที่คาดการณ์ไว้ แต่ตนก็เคารพการตัดสินของศาล หลังจากนี้จะยื่นอุทธรณ์ คัดค้านคำพิพากษาศาลชั้นต้น ไปยังศาลอุทธรณ์ เพื่อให้ทำการพิจารณาคดีอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ข่มขืนเด็กหญิงวัย 14

ข่มขืนเด็กหญิงวัย 14

 ข้อมูลจากสำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกตลอดชีวิต 7 ชายเกาะแรด รุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 - อีก 4 คน โดน 15-45 ปี อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2561 เวลา 17:14:23 20,386 อ่าน
TOP