x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

โจรปล้นร้านค้าหลงกล เจ้าของร้านอ้างจะได้เงินเยอะกว่านี้ ถ้ากลับมาใหม่ทีหลัง ดันเชื่อด้วย

| 22,930 อ่าน

 

           แก๊งโจรหลงกล หลังเจ้าของร้านออกอุบาย ถ้ากลับไปก่อนแล้วมาใหม่ จะได้เงินเยอะกว่าเดิม มุกง่าย ๆ แต่ดันใช้ได้จริง สุดท้ายกลับมาอีกที เจอตำรวจดักรออยู่แล้ว

           การถูกแก๊งโจรบุกปล้นร้านนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กอย่างแน่นอน ซึ่งคนที่อยู่ในสถานการณ์นั้นก็คงจะมีปฏิกิริยาที่ต่างกันออกไป บางคนอาจแตกตื่นทำอะไรไม่ถูก บางคนอาจจะยอม ๆ ทำตามที่โจรสั่งไป แต่ก็ยังมีคนอีกไม่ใช่น้อยที่สติดีพอจะคิดหาทางแก้ไขปัญหา ออกอุบายหลอกโจรยังไงก็ได้ ให้การปล้นครั้งนั้นล้มเหลวลงไป 
 
           สำหรับเจ้าของร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในเบลเยียมก็เช่นกัน เมื่อเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่มีโจรติดอาวุธถึง 6 คนบุกเข้ามาไถเงินถึงร้าน เขาก็พยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้อีกฝ่ายถอยไป แต่จะคิดอะไรซับซ้อนในตอนนั้นก็คงไม่ทันกาล เขาจึงงัดมุกเดียวที่นึกออกในตอนนั้นออกมาใช้ นั่นก็คือการบอกโจรเหล่านี้ว่า "ให้กลับไปก่อนนะ แล้วค่อยมาใหม่"
 
           มันเป็นอุบายที่เรียบง่ายจนไม่น่าจะมีใครตกหลุมพราง แต่สำหรับกลุ่มโจรนี้ซึ่งขณะนี้ถูกขนานนามว่าเป็นแก๊งโจรที่โง่สุดในเบลเยียม พวกเขากลับรับฟังคำขอนั้นและยืนฟังคำหว่านล้อมของเจ้าของร้านแต่โดยดี 
 
           โดยเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล ซึ่งหยิบเรื่องนี้มารายงานเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2561 เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าของร้านเห็นว่าตอนนั้นยังเป็นช่วงบ่าย ๆ เลยตะล่อมโจรว่า เขายังขายของไม่ออกเลย ตอนนี้อย่างดีก็มีเงินให้พวกโจรปล้นแค่ 1,000 ยูโร (ราว 37,000 บาท) เท่านั้น "แต่ถ้าพวกนายกลับมาใหม่เย็นนี้ จะได้เงินเยอะกว่านี้อีกนะ"

 

           เจ้าของร้านยังพยายามล่อใจโจรว่า ถ้าพวกเขากลับมาตอนที่ร้านปิดน่าจะได้เงินกลับไปถึง 2,000-3,000 ยูโร (ราว 75,000-112,000 บาท) ซึ่งด้วยความใสซื่อ ? หรือความโลภก็ไม่ทราบ สุดท้ายโจรทั้ง 6 คนก็ตกลง ออกจากร้านไปแต่โดยดี และจะกลับมาใหม่อีกครั้ง 
 
           หลังจากนั้น เจ้าของร้านก็รีบโทร. หาตำรวจ เล่าเรื่องทั้งหมดให้ตำรวจฟังทันที ซึ่งแม้แต่ตำรวจเองก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่าโจรเหล่านี้จะกลับมาใหม่ตอนร้านปิดแล้วจริง ๆ 
 
           อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตำรวจคิดไว้นั้นกลับผิดคาด เพราะทั้ง 6 คนได้กลับมาอีกครั้งตอนเวลา 17.30 น. ซึ่งยังไม่ถึงเวลาปิดร้านตามที่บอกไว้ เมื่อเห็นแบบนี้เจ้าของร้านก็ถึงกับช็อกไป จะเอาเงินให้คนร้ายง่าย ๆ ก็ใช่ที่ แต่ตำรวจก็ยังมาไม่ถึง ดังนั้นจึงต้องทำใจดีสู้เสือ แกล้งดุโจรไปว่า "พวกนายต้องซื้อของก่อน นี่มันยังไม่ปิดร้านเลยนะ"
 
           แก๊งโจรเอ๋อได้ยินแบบนั้น จึงออกจากร้านไปแล้วกลับมาอีกครั้งในเวลา 18.30 น. ซึ่งเป็นเวลาปิดร้าน หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าคราวนี้จะได้เงินมากมายกลับไปตามสัญญา แต่ไม่คิดเลยว่าคนที่รออยู่ในร้านจะกลายเป็นตำรวจ 
 
           สุดท้ายโจร 5 ใน 6 คนก็ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ พบว่าในจำนวนนี้ยังเป็นเยาวชนอยู่ด้วย ส่วนโจรคนที่ 6 ซึ่งหลบหนีไปได้นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยคาดว่าคนเหล่านี้น่าจะมีโทษจำคุกหลายปีทีเดียว 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรปล้นร้านค้าหลงกล เจ้าของร้านอ้างจะได้เงินเยอะกว่านี้ ถ้ากลับมาใหม่ทีหลัง ดันเชื่อด้วย อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2561 เวลา 17:44 22,930 อ่าน
TOP