x close

หนีตายโกลาหล แพวัดป่าโมกล่ม หลังชาวบ้านแห่ลงไปดูแข่งเรือยาวประเพณี

        เกิดเหตุแพล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะชาวบ้านแห่ลงไปดูแข่งเรือยาวประเพณี ที่วัดป่าโมกวรวิหาร จ.อ่างทอง โชคดีหนีขึ้นฝั่งทัน ไร้เจ็บและเสียชีวิต เผย มีป้ายเตือนแต่ไม่มีใครฟัง

แพวัดป่าโมกล่ม

        วันที่ 25 ตุลาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า เกิดเหตุแพล่มจมแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะมีการแข่งขันเรือยาวประเพณี บริเวณหน้าวัดป่าโมกวรวิหาร ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยนายศุภกิจ ฮวดประสิทธิ์ อายุ 33 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ และได้โพสต์ลงใน เฟซบุ๊ก Supakit Huadprasit พร้อมข้อความระบุว่า "แพวัดป่าโมกล่ม เขาก็เตือนแล้วอย่าลงกันไปเยอะ ดีไม่มีใครเป็นอะไร"

        ทั้งนี้ นายศุภกิจ เล่าว่า ขณะที่ตนดูการแข่งเรือพายอยู่อีกฝั่งนั้น ได้สังเกตเห็นชาวบ้านจำนวนมาก เดินลงไปดูเรือแข่งที่อยู่ในแพดังกล่าว แม้ทางเจ้าหน้าที่จะประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่มีใครเชื่อฟัง กระทั่งเรือแข่งขันวิ่งผ่านไป แพดังกล่าวค่อย ๆ เอียง ตะแคงจมน้ำ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บนแพต่างพากันกระโดดหนีตายลงแม่น้ำ และว่ายน้ำเข้าฝั่งอย่างทุลักทุเล โชคดีที่แพตั้งอยู่ใกล้ฝั่ง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครอยู่บริเวณใกล้เคียง ต่างโยนเชือกและไม้ลงไปให้ผู้ที่กระโดดลงน้ำเกาะยึดขึ้นมาได้ พร้อมทั้งมีเรือของทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้แล่นเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทำให้เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


        อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้มายืนคุมบริเวณทางลงแพ พร้อมปิด-เปิดประตูให้แต่เฉพาะผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องลงไปภายในแพที่ยังใช้งานอยู่ได้เท่านั้น และเริ่มการแข่งขันเรือพายประเพณีอย่างสนุกสนานกันต่อไป

แพวัดป่าโมกล่ม

แพวัดป่าโมกล่ม
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนีตายโกลาหล แพวัดป่าโมกล่ม หลังชาวบ้านแห่ลงไปดูแข่งเรือยาวประเพณี อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2561 เวลา 09:35:57 13,104 อ่าน
TOP