x close

ประวิตร จี้ฝ่ายความมั่นคง กวาดล้างยาเสพติด ขีดเส้นเห็นผลใน 3 เดือน

        พล.อ. ประวิตร เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคง จี้ตามติดกวาดล้างยาเสพติดทั้งระบบ ทุกพื้นที่ทั่วประเทศให้เห็นผลภายใน 3 เดือน

 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

        วันที่ 25 ตุลาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติดทั้งระบบ ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติตามนโยบายของรัฐบาล โดยที่ประชุมได้กำหนดแผนบูรณาการขับเคลื่อนแก้ปัญหาร่วมกันให้เกิดผลสัมฤทธิ์ใน 3 เดือน

        ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการทำลายแหล่งผลิตและแหล่งพักยา และให้เชื่อมโยงข้อมูลด้านการข่าว เครือข่ายขบวนการทั้งระบบ สำหรับพื้นที่ชั้นใน ได้มอบให้ กระทรวงมหาดไทย ขับเคลื่อนกลไกฝ่ายปกครองระดับจังหวัด อำเภอ รวมทั้งกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ต้องเข้ามามีส่วนร่วมเสริมสร้างความเข้มแข็งและเปิดพื้นที่ชุมชนสีขาวให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมทั้งให้ตำรวจสำรวจ และเปิดปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ค้าและผู้เสพในพื้นที่ ที่ตามมาด้วยอาวุธสงครามอย่างต่อเนื่อง


        พร้อมกันนี้ ได้ขอให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เป็นกลไกกำกับดูแล และสนับสนุนทุกส่วนราชการในการขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติดร่วมกันในภาพรวม ควบคู่กับแต่งตั้งอนุกรรมการขับเคลื่อนบูรณาการแก้ปัญหายาเสพติด โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน โดยให้มีการประชุมติดตามผลและรายงานนายกรัฐมนตรีทุกเดือน พร้อมทั้งได้กำชับว่า ต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร จี้ฝ่ายความมั่นคง กวาดล้างยาเสพติด ขีดเส้นเห็นผลใน 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2561 เวลา 11:41:17 3,327 อ่าน
TOP