x close

ครูบาบุญชุ่ม ออกจากกรรมฐานแล้ว หลังจำพรรษาปิดวาจานาน 3 เดือน

          ครูบาบุญชุ่ม ออกจากกรรมฐานแล้ว หลังจากจำพรรษาในถ้ำเมืองแกส รัฐฉาน นาน 3 เดือน โดยการปิดวาจา ไม่พูด ไม่พบเจอผู้ใด ครูบาบุญชุ่มได้แสดงธรรมะ เพื่อเป็นธรรมทานแก่คณะศิษย์ที่มารอรับอย่างเนืองแน่น
พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร

          วันที่ 26 ตุลาคม 2561 มีรายงานว่า เนื่องในวันออกพรรษา 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊ก ลูกศิษย์พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า วันดังกล่าวเป็นวันที่พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ออกจากกรรมฐานในถ้ำเมืองแกส เขตเมืองสาด รัฐฉาน ประเทศพม่า

พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ได้เข้ากรรมปฏิบัติพระกรรมฐานในถ้ำ 3 เดือน ช่วงเข้าพรรษาทุก ๆ ปี ซึ่งเป็นระยะนานกว่า 40 ปี แล้วที่ปฏิบัติตนตามแนวทางพระป่าอรัญวาสี โดยการปิดวาจา ไม่พูด ไม่พบเจอผู้ใด ตลอดพรรษา

          โดยในวันออกพรรษานี้ คณะศิษย์ได้เข้ากราบนมัสการนิมนต์พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ออกจากกรรมฐาน เพื่อโปรดคณะศิษย์และคณะศรัทธา และท่านได้แสดงธรรมะเพื่อเป็นธรรมทานแก่คณะศิษย์

พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร

          ทางคณะศิษย์ของพระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ขออนุโมทนา และกราบสาธุการไหว้สาพระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ให้คุ้มครอง ปกปักรักษาให้เหล่าคณะศิษย์ พบแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ตลอดไปด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบาบุญชุ่ม ออกจากกรรมฐานแล้ว หลังจำพรรษาปิดวาจานาน 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2561 เวลา 12:10:31 14,640 อ่าน
TOP