x close

คิง เพาเวอร์ เปิดตัว INDIGO II ของที่ระลึกจากเลสเตอร์ ซิตี้ คอลเล็กชั่นผ้าครามไทย

          กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" #kingpowerthaipower #พลังคนไทย สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยด้วยการเปิดตัว INDIGO II (อินดิโก้ ทู) นำผ้าครามไทยสู่ระดับโลก สร้างรายได้ให้ชุมชน ผ่านสินค้าแบรนด์เลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นคอลเล็กชั่นแรกที่ได้กระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม

INDIGO II

          คอลเล็กชั่น INDIGO II (อินดิโก้ ทู) เป็นสินค้าที่ได้รับการออกแบบขึ้นภายใต้แนวคิด "Nature is More" สะท้อนความงดงามของธรรมชาติอันทรงคุณค่าผ่านภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทยแบบโมเดิร์นประยุกต์ ผสานดีไซน์และคัตติ้งทันสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ "ผ้าสีย้อมครามไทย" ไว้อย่างงดงาม ความโดดเด่นอยู่ที่การหยิบโทนสีครามมามัดให้เป็นลายทาง มีการไล่สีให้เกิด "Contrast Color and Pattern" เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้สวยงาม และเติมความสนุกในการมิกซ์ แอนด์ แมตช์

เรื่องของ "คราม"

          พืชมหัศจรรย์ที่มีชื่อว่า "คราม" เป็นต้นไม้ใบสีเขียว ดอกช่อ กลีบสีชมพูอมแดง เมื่อนำมาผ่านกรรมวิธีสกัดและย้อมจะให้เฉดสีฟ้าอ่อนจนถึงสีน้ำเงินเข้มบนผืนผ้า เสน่ห์สีสันที่สีสังเคราะห์ไม่อาจลอกเลียนแบบได้ เป็นหนึ่งในบรรดาสีเก่าแก่ของโลก มีอดีตยาวนานร่วม 6,000 ปี โดยถือว่าเป็นราชาแห่งสีย้อม เป็นที่รู้จักตั้งแต่วัฒนธรรมโบราณในสมัยเมโสโปเตเมีย อียิปต์ กรีซ โรม แอฟริกา และเอเชีย ครามเป็นสีหายากซึ่งสมัยก่อนจะมีใช้เฉพาะในราชวงศ์และชนชั้นสูงในบางประเทศเท่านั้น สำหรับประเทศไทย ต้นครามโดยส่วนมากจะปลูกได้ดีในแถบภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดสกลนคร

ครามและชุมชน

          หนึ่งในความตั้งใจของโครงการด้านชุมชน ภายใต้แนวคิด KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ที่ต้องการสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย "การย้อมผ้าคราม" วิถีชีวิตท้องถิ่นที่มีมายาวนานของคนบ้านนาขาม ตำบลเชิงชุม อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จึงได้ริเริ่มโครงการ INDIGO โดยนำเทคนิคการย้อมครามจากชุมชนที่มีความเชี่ยวชาญมาต่อยอดในเชิงสร้างสรรค์ และออกแบบให้มีดีไซน์ที่ทันสมัย เพื่อจัดทำเสื้อผ้าและของที่ระลึกคอลเล็กชั่นพิเศษ INDIGO ภายใต้แบรนด์ เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลคลับ เพื่อเพิ่มรายได้และสร้างอาชีพอย่างยั่งยืนสู่ชุมชน และทุกครัวเรือน ดังนั้นคุณค่าของการซื้อผ้าครามจึงไม่ได้เป็นแค่เรื่องการดีไซน์แต่คือ "การรับรู้เรื่องราวของผ้าแต่ละผืน" นั่นเอง

เอกลักษณ์ของ "คราม"
 
  • สีจากธรรมชาติ 100%         
  • สีสันติดทนนาน            
  • ป้องกันรังสี UV 
  • กันยุง                
  • เนื้อผ้านุ่ม           
  • สวมใส่สบาย
  • ระบายอากาศได้ดี       
  • สีสันและลายผ้ามีความเป็นเอกลักษณ์ทุกชิ้น

สินค้าในคอลเล็กชั่น INDIGO II ทั้งหมดจะมีอะไรบ้าง สวย เก๋ เท่เบอร์ไหน ตามมาดูกัน

INDIGO II

เสื้อแจ็กเก็ตแบบมีหมวกคลุม (Hoodie) ราคา 3,090 บาท

INDIGO II

เสื้อสเวตเตอร์ไล่โทนสี ราคา 2,190 บาท

INDIGO II

เสื้อโปโลปักโลโก้ LCFC ราคา 1,550 บาท

INDIGO II

เสื้อยืดปักโลโก้ LCFC ราคา 1,250 บาท

INDIGO II

เสื้อยืดลายแถบมัดย้อม ราคา 1,250 บาท

INDIGO II

ผ้าพันคอไล่โทนสีปักโลโก้ LCFC ราคา 1,690 บาท

INDIGO II

หมวกโลโก้ LCFC ปั๊มนูนบนหนังสีขาว ราคา 1,100 บาท

INDIGO II

หมวกปักลายหน้าจิ้งจอก LCFC ราคา 1,100 บาท

INDIGO II

หมวกพิมพ์โลโก้ LCFC ราคา 1,100 บาท

INDIGO II

หมอนอิงปักโลโก้ LCFC ราคา 1,790 บาท

INDIGO II

ลูกฟุตบอลสีน้ำเงินปักโลโก้ LCFC ราคา 690 บาท

INDIGO II

ลูกฟุตบอลลายสลับสีขาวปักโลโก้ LCFC ราคา 690 บาท

          ใครที่สนใจสินค้าคอลเล็กชั่น "INDIGO II" เก๋ ๆ สามารถติดตามรายละเอียดและติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ #kingpowerthaipower #พลังคนไทย เฟซบุ๊ก King Power Thai Power พลังคนไทย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ เปิดตัว INDIGO II ของที่ระลึกจากเลสเตอร์ ซิตี้ คอลเล็กชั่นผ้าครามไทย อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2561 เวลา 12:24:14 21,368 อ่าน
TOP