x close

เปิดศึกทะเลาะ หมาเพื่อนบ้านหอนจนทนไม่ไหว - กระโจนใส่ ตัดใจขายบ้านหนี

          ชาวบ้านร้อง หมาเพื่อนบ้านเห่าเสียงดังกลางดึก ทำนอนไม่หลับทุกคืน ซ้ำดุร้ายวิ่งกระโจนมากัดตอนเข้า-ออกบ้าน จำใจประกาศขายบ้านหนี ชี้คุยกันก็มีแต่ทะเลาะ - เจ้าของหมาโต้กลับคนละม้วน

          วันที่ 26 ตุลาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ คุณวรรณ (นามสมมติ) หลังเข้าร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสุนัขของเพื่อนบ้านอย่างมาก แม้จะมีการพูดคุย หรือมีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล โดยปัญหามาจากที่สุนัขของข้างบ้านเห่าเสียงดังตอนกลางคืน ทำให้นอนไม่หลับ รวมถึงสุนัข 2 ตัว ของข้างบ้าน มักจะวิ่งกระโจนเข้ามาหาตอนที่เปิดประตูรั้วออกจากบ้าน คล้ายจะเข้ามากัด ทำให้ต้องระวังทุกครั้งเวลาจะออกบ้าน


          คุณวรรณ เผยต่อว่า ตนเองเคยก่อกำแพงปูนแล้วที่บ้าน เพื่อกันไม่ให้สุนัขของบ้านหลังดังกล่าวกระโดดเข้ามา เพราะเคยเกิดเหตุกระโดดข้ามเข้าที่บ้านตน แต่กลับถูกทุบกำแพงที่ตนจ้างช่างมาทำต่อหน้าในราคา 20,000 บาท อ้างว่าอึดอัด กำแพงสูงทำให้อากาศบ้านเขาไม่ถ่ายเท ตอนนั้นเรื่องก็ถึงตำรวจแต่ตนก็ไม่ได้เอาความหรือเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ขอแค่ให้ดูแลสุนัขของเขาให้ดี จนล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนเองนอนไม่หลับเพราะเสียงเห่าดังมาก ถึงขั้นนอนคิดว่า จะไปเช่าคอนโดเพื่อใช้นอนแล้ว เพราะทนไม่ไหว ซึ่งคืนนั้นเองตนเองก็ได้มีการไปกดกริ่งที่บ้านเจ้าของสุนัข เพื่อจะพูดคุย แต่กลับตกลงกันไม่รู้เรื่อง จนเกิดเป็นการทะเลาะกันกลางดึก ตนเองจึงตัดสินใจที่จะประกาศขายบ้านเพื่อจะย้ายตัวเองไปอยู่ที่อื่นแทน เพราะพูดคุยก็ไม่เป็นผลอะไร มีแต่ทะเลาะกัน


          ขณะที่ คุณมะลิ (นามสมมติ) เจ้าของสุนัข ตอบโต้ว่า บ้านตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่มีบ้านไหนมีปัญหากับสุนัขของตน มีเพียงบ้านหลังดังกล่าวหลังเดียว ซึ่งยอมรับว่าที่บ้านเลี้ยงสุนัข 3 ตัว ยืนยันว่าปกติไม่เห่า จะเห่าก็ตอนติดสัตว์เท่านั้น และตนก็แก้ปัญหาด้วยการจับไปทำหมันแล้ว ส่วนสาเหตุที่มันเห่าเสียงดัง ตนเองเชื่อว่าเกิดจากที่บ้านคู่กรณีปาหินเข้ามาใส่ในบ้านตน ทำให้มันเห่า เพราะมีช่วงหนึ่งเวลาตนกลับมาบ้านในตอนเย็น จะพบก้อนเห็นตกเต็มพื้นที่จอดรถหน้าบ้าน แต่เมื่อมีการติดกล้องวงจรปิดก็ไม่มีหินปาเข้ามาอีกเลย


          ทั้งนี้ กรณีเหตุการณ์ทะเลาะกันล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 25 นั้น สาเหตุเกิดจากที่บ้านคู่กรณีมาบีบแตร่ใส่หน้าบ้านตนก่อนตอนตี 4 ทำให้ตนตื่น และเมื่อออกไปพูดคุยก็เกิดเป็นการทะเลาะกันเกิดขึ้น ซึ่งตนมองว่ามนุษย์มีสิทธิ์ที่จะเลี้ยงสุนัข และยืนยันว่าถ้าสุนัขตนไม่ดีจริงบ้านอื่นรอบ ๆ ต้องไม่เอา แต่กลับมีเพียงบ้านคู่กรณีหลังเดียวเท่านั้นที่มีปัญหา

หมาเพื่อนบ้าน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดศึกทะเลาะ หมาเพื่อนบ้านหอนจนทนไม่ไหว - กระโจนใส่ ตัดใจขายบ้านหนี โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 10:25:27 19,860 อ่าน
TOP