x close

ประเทศกูมี ถูกอัปขึ้นบล็อกเชนทั่วโลก ลบไม่ได้ - ปิดกั้นการเข้าถึงไม่ได้

          ผู้เชี่ยวชาญเผย เพลง ประเทศกูมี ได้ถูกอัปโหลดขึ้นระบบบล็อกเชน ส่งผลให้ไม่สามารถลบหรือบล็อกการเข้าถึงได้
ประเทศกู
ภาพจาก Rap Against Dictatorship

          กำลังเป็นที่สนใจของสังคมสำหรับเพลง ประเทศกูมี ของกลุ่มศิลปิน Rap Against Dictatorship ที่มีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์ความเหลื่อมล้ำทางสังคม รวมถึงการทำงานของราชการ ซึ่งพบว่าทางภาครัฐกำลังตรวจสอบ ทำให้หลายคนเชื่อว่าเพลงดังกล่าวอาจจะถูกลบในเร็ว ๆ นี้ หรือไม่

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์สยามบล็อกเชน รายงานอ้างอิงจากคุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้ง Zcoin และ Satang ว่า คลิปเพลง ประเทศกูมี ได้มีผู้อัปโหลดไฟล์วิดีโอดังกล่าวลงไปในเว็บ ipfs.io ที่จะมีการเก็บไฟล์แบบแยกไว้ทั่วโลก ทำให้ไฟล์ที่ถูกอัปบนเว็บไซต์ดังกล่าวนั้นไม่สามารถถูกลบได้ อีกทั้งจะยังไม่สามารถถูกบล็อกเพื่อไม่ให้เข้าถึงได้อีกด้วย โดยลิงก์ของไฟล์ดังกล่าวนั้นยังได้ถูกเก็บไว้บนบล็อกเชนของเหรียญคริปโตด้าน privacy ฝีมือคนไทย ที่จะปกปิดข้อมูลส่วนตัวของผู้ทำธุรกรรมและเส้นทางการทำธุรกรรม

ประเทศกู
ภาพจาก Rap Against Dictatorship

          สำหรับเว็บ ipfs.io เป็นเว็บไซต์แบบ peer-to-peer hypermedia protocol ที่เมื่อผู้ใช้งานอัปโหลดไฟล์ขึ้นไปแล้ว ไฟล์ดังกล่าวจะถูกนำไป distributed หรือเผยแพร่อยู่บนเครือข่ายบล็อกเชนที่อยู่ทั่วโลก ส่งผลให้ไม่สามารถถูกลบหรือแก้ไขได้ จนกว่าเครือข่ายทั่วโลกนั้นจะล่มพร้อมกันทั้งหมด 100% และยังไม่สามารถถูกบล็อกให้เข้าถึงไม่ได้อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, SIAM BLOCKCHAIN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประเทศกูมี ถูกอัปขึ้นบล็อกเชนทั่วโลก ลบไม่ได้ - ปิดกั้นการเข้าถึงไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16:14:21 80,810 อ่าน
TOP