x close

หนุ่มคลั่งจี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์-ปาแก๊สน้ำตาใส่แต่ยังอึด เจอปราบด้วยเหล็กง่าม

        หนุ่มใหญ่จี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์ข้ามคืน ตำรวจปาแก๊สน้ำตาใส่แต่ยังอึด ใช้ลูกซองยิงไม่ออก เจรจาปล่อยตัวประกันได้ แต่คนร้ายไม่ยอมลงจากรถ จนถูกจู่โจมจับด้วยเหล็กง่าม

หนุ่มคลั่งจี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์
ภาพจาก workpointnews.com

        วันที่ 28 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า คนร้ายอายุ 65 ปี ก่อเหตุใช้มีดจี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์นครชัยแอร์ สายกรุงเทพฯ-บ้านแพง ทำให้คนขับต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตำรวจได้เจรจาจนคนร้ายได้ปล่อยตัวประกันทั้งหมด แต่ยังขังตัวเองอยู่บนรถ

        รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายอยู่บนรถนานกว่า 14 ชั่วโมง ก็ยังไม่ลงมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาญาติของคนร้ายมาเกลี้ยกล่อม ก่อนจะใช้แก๊สน้ำตาโยนเข้าไปในรถ ถึง 3 ลูก แต่ก็ไม่สะทกสะท้าน กระทั่งลูกที่ 4 คนร้ายมีท่าทีสงบแล้วนอนหมอบกับพื้น ก่อนจะลุกขึ้นมาต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ต้องถอยหนีกระเจิงลงมาตั้งหลักใหม่

        ด้าน พล.ต.ต. ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คนขับตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือกับตำรวจที่โรงพักสมเด็จ และเจ้าหน้าที่ได้เกลี้ยกล่อมคนร้ายจนยอมปล่อยตัวผู้โดยสารประมาณ 15 คนลงมา ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตราย

หนุ่มคลั่งจี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์
ภาพจาก workpointnews.com

        ขณะที่สำนักข่าว INN รายงานว่า ในช่วงเย็นหลังจากให้ญาติเจรจาครั้งสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัดสินใจใช้การจู่โจมเข้าจับพร้อมกันทุกจุดของตัวรถที่สามารถเข้าไปได้ ซึ่งคนร้ายเริ่มมีอาการอิดโรย พยายามที่จะขัดขวางต่อสู้แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เหล็กง่ามยาวเข้ายึดตามลำตัวและแขนทั้งสองข้าง จนอาวุธมีดของคนร้ายหลุดมือ สุดท้ายจึงโดนจับ ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

        อย่างไรก็ตามเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าในการใช้แก๊สน้ำตา ตำรวจได้ใช้ปืนลูกซองซึ่งเป็นกระสุนยาง และยิงไปที่คนร้ายถึง 3 ครั้ง แต่ปืนยิงไม่ออก แต่เมื่อกลับออกมายิงขึ้นฟ้ากลับยิงออก ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจฯ ได้สั่งการให้สืบหาสาเหตุการจี้รถทัวร์โดยให้สอบถามญาติอย่างละเอียด ก่อนจะสรุปว่ามาจากปัญหาสุขภาพทางจิต

หนุ่มคลั่งจี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์
ภาพจาก workpointnews.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มคลั่งจี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์-ปาแก๊สน้ำตาใส่แต่ยังอึด เจอปราบด้วยเหล็กง่าม อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2561 เวลา 11:23:08 8,289 อ่าน
TOP