x close

มือฆ่าสุดสำราญ หลังสังหารโหดนักข่าว เผยเป็นคนใกล้ชิดเจ้าชายซาอุฯ

          มือสังหารโหด จามัล คาช็อกกี นั่งแท็กซี่กลับอย่างชิล สูบบุหรี่-กินเหล้าสบายใจ ด้านเพื่อนนักข่าวเผย จามัลเตรียมแฉเรื่องการใช้อาวุธเคมีของซาอุฯ
ฆ่าหั่นศพนักข่าว จามัล คาช็อกกี
ภาพจาก MOHAMMED AL-SHAIKH / AFP

          เป็นปริศนาที่ยังไม่ได้รับคำตอบที่กระจ่างชัด สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ จามัล คาช็อกกี  (Jamal Khashoggi) นักข่าวฝีปากกล้าชาวซาอุดีอาระเบีย ที่ถูกฆาตกรรมภายในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบีย ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นคลิปเสียงขณะถูกทรมานก่อนจะถูกสังหาร ขณะที่ทางรัฐบาลของซาอุฯ ระบุว่าเป็นปฏิบัติการเถื่อน ของกลุ่มบุคคลที่ทำเกินกว่าอำนาจหน้าที่และการรับผิดชอบ และยืนยันว่า มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ทรงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมดังกล่าว แต่พระองค์ก็ยังคงเป็นที่น่าสงสัยในสายตาชาวโลก (อ่านข่าว : สุดช็อก ! นักข่าวซาอุฯ ถูกหั่นร่างทั้งเป็น เจ้าตัวกดอัดเสียงขณะถูกสังหารโหด)

          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด (28 ตุลาคม 2561) เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คนขับแท็กซี่รายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่า เป็นผู้ขับรถรับทีมสังหารจามัล จากสนามบินอาตาตูร์ ไปยังสถานกงสุลซาอุฯ ในกรุงอิสตันบูล ทั้งขาไปและขากลับ ได้เผยว่า มือสังหารนั่งสูบบุหรี่และดื่มเหล้าอย่างอารมณ์ดี ขณะที่แท็กซี่พากลับไปส่งที่สนามบิน พร้อมระบุว่า หนึ่งในทีมสังหารนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ข่าวกรองอาวุโส ที่มีความใกล้ชิดกับ มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน

ฆ่าหั่นศพนักข่าว จามัล คาช็อกกี
ภาพจาก Yasin AKGUL / AFP

          เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของจามัล ทางตุรกีได้เปิดเผยว่า มีทีมมือสังหารพิเศษจากซาอุฯ จำนวน 15 คน ถูกส่งตัวมาปลิดชีพจามัล ที่สถานกงสุลซาอุฯ ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี แต่ทางซาอุฯ ปฏิเสธเรื่องดังกล่าว และยืนยันเสมอว่า มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องใด ๆ

          นอกจากนี้ เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อนนักข่าวรายหนึ่งของจามัล ได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนที่จะเสียชีวิตได้ไม่นาน จามัลมีท่าทีที่ไม่ค่อยสบายใจ และดูเป็นกังวล โดยเขากำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหาหลักฐานเพื่อเขียนรายงานเปิดโปงเรื่องการใช้อาวุธเคมีของทางซาอุฯ ในสงครามกับประเทศเยเมน อย่างไรก็ตามยังไม่ทันที่จะทราบข้อมูลอะไรมากกว่านั้น ต่อมาเขาก็ได้ทราบข่าวว่าจามัลหายตัวไปเสียแล้ว กระทั่งความจริงเปิดเผยว่าเขาถูกฆาตกรรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือฆ่าสุดสำราญ หลังสังหารโหดนักข่าว เผยเป็นคนใกล้ชิดเจ้าชายซาอุฯ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2561 เวลา 19:30:25 16,227 อ่าน
TOP