x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ย้อนฟัง คุณวิชัย เผยถึงอนาคตลูก ๆ กับหุ้น คิง เพาเวอร์ เมื่อถึงคราววางมือ

| 166,779 อ่าน

 

          ย้อนอ่าน วิชัย ศรีวัฒนประภา พูดถึงอนาคตของลูกทั้ง 4 คน กับคิง เพาเวอร์ ใช้วิธีโหวตเลือก ลูกที่ขึ้นบริหารได้หุ้น 60 ที่เหลือได้คนละ 10 ชี้เข้าใจและไม่บังคับ เหตุพรสวรรค์แต่ละคนไม่เท่ากัน

          จากข่าวการเสียชีวิตของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ นอกจากจะสร้างความช็อกให้กับชาวไทยและแฟนบอล ยังทำให้หลายคนสนใจด้วยว่าอนาคตของกลุ่มคิง เพาเวอร์ ในวันที่ไร้ เจ้าสัววิชัย จะเป็นเช่นไรนั้น
 
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์แพรว ได้เผยบทสัมภาษณ์ คุณวิชัย ที่เคยออกในนิตยสารแพรว ระบุเกี่ยวกับอนาคตของลูก ๆ ว่า เขามีลูก 4 คน (วรมาศ, อภิเชษฐ์, อรุณรุ่ง และอัยยวัฒน์) โดยใช้วิธีให้ลูกเลือกกันเองว่าจะให้หนึ่งคนเป็นใหญ่ที่สุดนั่นถือ 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีกสามคนจะได้ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยมีตนเองจะยังถืออีก 10 ไว้ ส่วนเหตุที่ตัดสินใจแบบนี้เพราะเห็นว่าพรสวรรค์ของคนนั้นมีไม่เท่ากัน ซึ่งตอนนี้พี่น้องทุกคนเลือกให้ อัยยวัฒน์ ซึ่งจะได้ทันทีเมื่อตนวางมือ แต่สักวันลูก ๆ อาจเปลี่ยนคนที่จะถือหุ้นเยอะที่สุดตามความเหมาะสมได้

          "จริง ๆ ผมเกษียณตั้งแต่อายุห้าสิบแล้ว ซึ่งมาจากผมคิดว่าถ้าเราทำอะไรเป็นระบบและมีแผน เราไม่ต้องคาดหวังว่าจะต้องอยู่เป็นปู่ของบริษัท เราแค่เป็นผู้ถือหุ้น คอยเก็บเงินปันผล ใครที่มีความสามารถก็ให้เขาขึ้นมา เขาจะได้ไม่มีความรู้สึกว่าผมผูกบริษัทไว้คนเดียว แต่เผอิญตอนผมอายุห้าสิบเป็นช่วงที่บริษัทมีปัญหามากมาย คำว่าเกษียณของผมจึงยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ปีหนึ่งผมต้องประชุมหนึ่งครั้งกับทีมผู้บริหารซึ่งมีราว 600 คน เพื่อแถลงนโยบายและบัดเจ็ต นอกนั้นจะมีท็อปอีก 9 คน ที่ต้องเจอผมเดือนละครั้ง เพื่อแลกเปลี่ยนกัน หลังจากเขาพูดจบ ผมก็จะบอกว่าสิ่งที่พูดมาสิ่งไหนถูก สิ่งไหนผิด และควรทำอย่างไร อย่าลืมว่าสามสิบวันเขาได้ฟังผมวันเดียวนะ เพราะฉะนั้นมีอะไรผมต้องบอกเขา แต่พ้นจากนั้นผมไม่ยุ่ง" คุณวิชัย กล่าวถึงวิสัยทัศน์เรื่องการบริหารงาน รวมถึงการเตรียมวางมือ
 
          คุณวิชัย เคยให้สัมภาษณ์ไว้อีกว่า เขาให้ลูกทุกคนเรียนรู้จริง แม้จะล้มเหลวแต่ก็ยังได้รู้ ฟุตบอลจึงเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เรียนรู้ เพราะมันเป็นกีฬา มีแพ้ มีชนะ จึงทำให้ได้รู้จักทั้งสมหวังและผิดหวัง เปรียบเป็นบทเรียนชีวิตแล้วก็เหมือนกับเขาได้เรียนรู้ทั้งตอนมีและไม่มี
 
          อ่านรายละเอียดแบบเต็ม ๆ ได้ที่ นิตยสารแพรว
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนฟัง คุณวิชัย เผยถึงอนาคตลูก ๆ กับหุ้น คิง เพาเวอร์ เมื่อถึงคราววางมือ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2561 เวลา 16:27 166,779 อ่าน
TOP