x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นักดำน้ำ เร่งค้นหาเหยื่อไลอ้อนแอร์ ตก - พบแล้ว 6 ศพ ยังไม่หมดหวังพบผู้รอดชีวิต

| 17,093 อ่าน

 

          คืบหน้าเหตุเครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก ที่อินโดนีเซีย กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ศพ ด้านนักดำน้ำเร่งค้นหาต่อเนื่อง หวั่นเสียชีวิตยกลำ แต่ยังมีความหวัง

          จากกรณีเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ (Lion Air) สายการบินสัญชาติอินโดนีเซีย เที่ยวบินที่ JT-610 ออกเดินทางจากกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าสู่หมู่เกาะบังกาเบลีตุง เกิดประสบอุบัติเหตุ ร่วงตกลงทะเลนอกชายฝั่ง หลังจากเทกออฟได้เพียงไม่กี่นาที ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 180 ชีวิตนั้น (อ่านเพิ่มเติมที่ : ช็อก เครื่องบินไลอ้อนแอร์ ตกกลางทะเล 188 ชีวิต ยังไม่ทราบชะตากรรม)

 

          ความคืบหน้าล่าสุด (29 ตุลาคม 2561) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมาในเครื่องบินลำนี้ มีทั้งหมด 181 คน รวมกับลูกเรือเป็น 188 คน แต่ตัวเลขดังกล่าวยังไม่ใช่จำนวนที่แน่ชัด เพราะสื่อหลายแห่งนำเสนอข้อมูลไม่ตรงกัน บ้างก็ว่า 188 คน บ้างก็ว่า 189 คน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในขณะนี้คือการออกตามหาผู้ประสบภัย

 

          ยูซุฟ ลาติฟ โฆษกหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า บริเวณที่เครื่องบินตก มีระดับน้ำลึกประมาณ 30-40 เมตร ขณะนี้ได้ส่งทีมนักดำน้ำและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งออกค้นหาผู้ประสบภัยแล้ว รวมทั้งเก็บกู้ซากเครื่องบินด้วย

 

          ภาพที่หน่วยกู้ภัยเผยแพร่ลงบนทวิตเตอร์ เผยให้เห็นเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินที่เก็บกู้มาได้ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ของผู้โดยสารหลายคน

 

          ทางด้าน โมฮัมเหม็ด ซยาอูกี หัวหน้าทีมกู้ภัย เปิดเผยว่า ไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้หรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนก็ยังคงมีความหวัง ภาวนาให้มีผู้รอดชีวิต และทุก ๆ คนต้องเร่งทำงานแข่งกับเวลา เพราะในทุก ๆ วินาที และนาทีที่ผ่านไป หมายความว่าโอกาสรอดของผู้ประสบภัยก็ยิ่งน้อยลง

 

          ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทวิตเตอร์ @humas_basarnas ของหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะ ได้อัปเดตข้อมูลระบุว่า เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ศพ โดยได้ลำเลียงศพมาถึงท่าเรือแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบ เพื่อพิสูจน์ตัวตนผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @SAR_NASIONAL

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักดำน้ำ เร่งค้นหาเหยื่อไลอ้อนแอร์ ตก - พบแล้ว 6 ศพ ยังไม่หมดหวังพบผู้รอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2561 เวลา 14:40 17,093 อ่าน
TOP