x close

แม่ปล่อยลูก 4 ขวบ ดูละครสัตว์ติดเวที สุดท้ายโดนสิงโตงับ ลากไปขย้ำต่อหน้า

          เปิดคลิปหวาดเสียว เด็กหญิง 4 ขวบ ไปดูละครสัตว์ โดนสิงโตพุ่งมางับ ลากไปขย้ำกลางเวที รายงานเผย แม่เด็กปล่อยให้ลูกไปยืนใกล้เวที แถมโบกธง กลายเป็นการเรียกความสนใจสิงโต
สิงโตทำร้ายคน
ภาพจาก vk.com

          วันที่ 29 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นระหว่างการแสดงละครแห่งสัตว์ของคณะหนึ่ง จัดขึ้นที่หมู่บ้านอุสเปนสโกเย ในพื้นที่เมืองครัสโนดาร์ ทางตะวันตกสุดของประเทศรัสเซีย โดยสิงโตตัวเมียตัวหนึ่ง พุ่งเข้าไปหาเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่กำลังชมการแสดงอยู่ที่อัฒจันทร์ด้านหนึ่ง มันลากตัวเธอเข้ามาในลานการแสดง และขย้ำร่างของเธอ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็วมาก จนสร้างความโกลาหลและตกตะลึงไปทั่วทั้งงาน

          การแสดงละครสัตว์ดังกล่าว จัดขึ้นบนเวทีที่มีลักษณะเป็นวงกลม มีอัฒจันทร์ของผู้ชมตั้งอยู่รายรอบ และมีกรงกั้นเพื่อความปลอดภัยกั้นอยู่รอบ ๆ ตัวเวที เด็กหญิงวัย 4 ขวบ เดินทางไปชมการแสดงกับครอบครัวของเธอ ตอนแรกทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาอะไร การแสดงเป็นไปด้วยดี เด็กน้อยเองก็สนุกไปกับการแสดง

          จนกระทั่งถึงการแสดงสิงโต นักแสดงชายได้พาสิงโตลอดห่วง เดินไปตามไม้กระดาน เด็กหญิงได้ไปยืนข้าง ๆ ตาข่ายเหล็กกั้นคนดู ซึ่งติดอยู่กับเวที และยืนโบกธงเล็ก ๆ อย่างตื่นเต้น แต่แล้วในอึดใจต่อมา สิงโตก็พุ่งปราดไปที่ด้านข้างเวที พังตาข่ายที่กั้นแล้วลากตัวเด็กหญิงมาขย้ำ

สิงโตทำร้ายคน
ภาพจาก vk.com

          เหตุการณ์สุดสะพรึงนี้ถูกบันทึกเอาไว้ได้ โดยผู้ชมที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งหลังจากที่เด็กหญิงถูกสิงโตขย้ำ เจ้าหน้าที่เวที นักแสดง และหลาย ๆ คนก็เข้ามาช่วยเหลือเธอกันอย่างเร่งด่วน ช่วยกันแงะร่างเด็กหญิงออกจากปากสิงโต และนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล โดยเธอได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ทั้งใบหน้าและหน้าอก รอยแผลรอยหนึ่งเลวร้ายมาก เป็นรอยถาก บากเป็นทางยาวตั้งแต่ใบหูไปจนถึงคาง แม้ว่าเธอจะรอดชีวิตมาได้ แต่เธอก็ต้องอยู่กับแผลเป็นไปตลอดชีวิต ในขณะนี้เธอกำลังพักพื้นอยู่ที่โรงพยาบาล และอาการทรงตัวแล้ว

          จากเหตุการณ์นี้ วาเลนติน่า พาฟโลวา หนึ่งในเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ที่ดูแลเด็กหญิง เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ แม่ของเด็กอนุญาตให้เธอไปยืนใกล้ ๆ ตาข่ายกั้นคนดู และปล่อยให้เธอยืนโบกธง เมื่อสิงโตเห็นปฏิกิริยาดังกล่าว มันก็พุ่งเข้าไปหาเธอแทบจะทันที ผลคือเด็กน้อยถูกขย้ำจนได้รับบาดเจ็บ และเคราะห์ดีอย่างยิ่งที่เธอรอดชีวิตมาได้

สิงโตทำร้ายคน
ภาพจาก vk.com

          ทางด้าน เอ็ดการ์ ซาปาซนี ผู้อำนวยการสมาคมคณะละครสัตว์แห่งชาติที่กรุงมอสโก ให้ความเห็นว่า คนที่ผิดและควรรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้คือ คณะละครสัตว์ท้องถิ่นเจ้าของสิงโตดังกล่าว เพราะพวกเขาบริหารจัดการความปลอดภัยได้ไม่ดีพอ แม่ของเด็กเองก็มีความผิดเช่นกัน เพราะเธอไม่ดูแลลูกให้ดี ทั้ง ๆ ที่ลูกเป็นเด็กเล่น แถมยังปล่อยให้ไปอยู่ใกล้ตาข่ายกั้น จนไปเรียกความสนใจจากสิงโต และผลคือการบาดเจ็บ

          ทั้งนี้การแสดงละครสัตว์ในรูปแบบดังกล่าว ยังคงเป็นที่นิยม และแสดงอยู่ทั่วประเทศรัสเซีย ซึ่งแทบทุกคณะจะมีการนำสัตว์ดุร้ายมาร่วมแสดงด้วย ตั้งแต่ สิงโต เสือ ไปจนถึงหมี ซึ่งพบว่ามีอุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นหลายครั้ง และจากกรณีล่าสุดนี้ คาดว่าจะมีการเรียกร้องให้คณะละครสัตว์ต่าง ๆ ลดการใช้สัตว์ดุร้ายในการแสดงลง เพราะไม่มีใครรู้ว่าเหตุร้ายจะเกิดขึ้นเมื่อใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปล่อยลูก 4 ขวบ ดูละครสัตว์ติดเวที สุดท้ายโดนสิงโตงับ ลากไปขย้ำต่อหน้า อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 12:04:52 85,072 อ่าน
TOP