x close

สลด... ส่งถุงบรรจุร่างเหยื่อไลอ้อนแอร์ ชันสูตร 24 ถุง รับแต่ละถุงมีมากกว่า 1 ศพ

          คืบหน้าเหตุเครื่องบิน ไลอ้อนแอร์ ตกทะเลที่อินโดนีเซีย เผยปฏิบัติการกู้ภัยตอนนี้เน้นที่การเก็บกู้ศพ ไม่หวังพบผู้รอดชีวิต ขณะนี้เตรียมส่งถุงใส่ศพ 24 ถุงไปชันสูตรที่โรงพยาบาล
เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
ภาพจาก RESMI MALAU / AFP

          อุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ JT-610 ตกลงกลางทะเลอินโดนีเซีย พร้อม 189 ชีวิตบนเครื่อง นับเป็นเหตุหายนะครั้งล่าสุดที่ทางการอินโดนีเซียต้องเผชิญ ยังไม่มีข้อมูลใดยืนยันได้ว่ามีผู้รอดชีวิตหรือไม่ โดยขณะนี้ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไป

          ขณะที่ล่าสุด (30 ตุลาคม 2561) เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า บัมบัง ซูร์โย อาจิ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติงานของหน่วยค้นหาและกู้กัย ยอมรับว่าความพยายามของหน่วยในขณะนี้ มุ่งเน้นไปที่การค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตเป็นหลัก พวกเขาไม่คาดหวังแล้วว่าจะพบผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก โดยขณะนี้ได้มีการนำถุงบรรจุศพมาใช้เพื่อเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตจำนวนหลายถุงด้วยกัน

เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
ภาพจาก RESMI MALAU / AFP

          อย่างไรก็ตามทางหน่วยยังไม่ได้มีการระบุตำแหน่งที่เครื่องตกในขณะนี้ เนื่องจากทะเลบริเวณดังกล่าวมีความลึกถึง 30 เมตร

          ด้านเว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า ขณะนี้ทางการอินโดนีเซียยังไม่สามารถระบุได้ถึงสาเหตุที่นำไปสู่จุดจบของเที่ยวบิน JT-610 อย่างไรก็ตามมีข้อมูลยืนยันว่าเครื่องส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือภายในเครื่องบินนั้น ไม่ได้ส่งสัญญาณใด ๆ ออกมา ทำให้เหตุเครื่องบินตกดังกล่าวไม่ถูกตรวจพบขณะเกิดเหตุ ทั้งที่มีการรับรองว่าเครื่องส่งสัญญาณดังกล่าวจะยังสามารถใช้งานได้จนถึงเดือนสิงหาคม 2562

เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
ภาพจาก ADEK BERRY / AFP

          ขณะที่ เอ็ดเวิร์ด ซีเรต ซีอีโอของสายการบินไลอ้อนแอร์ ยอมรับว่าเครื่องบินลำที่ตกนั้น เพิ่งจะประสบปัญหาด้านเทคนิคในเที่ยวบินจากเกาะบาหลี ไปยังจาการ์ตา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28 ตุลาคม) แต่ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้วจนสามารถนำเครื่องขึ้นบินได้อย่างปลอดภัย และขณะนี้ไลอ้อนแอร์ยังคงมีเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 รุ่นเดียวกับลำที่ประสบเหตุตกกลางทะเลอีกจำนวน 11 ลำ แต่เครื่องบินเหล่านั้นล้วนไม่มีปัญหา และทางบริษัทยังไม่มีแผนระงับใช้งานเครื่องบินที่เหลือ

          ทั้งนี้ ในส่วนของปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ชิ้นส่วนและร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ใส่ไว้ในถุงบรรจุศพ 24 ถุงด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกส่งไปยังโรงพยาบาลตำรวจกรามัต จาติ ในกรุงจาการ์ตา เพื่อชันสูตรและระบุตัวตนผู้เสียชีวิตต่อไป

เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
ภาพจาก ADEK BERRY / AFP

          อย่างไรก็ตาม ทางผู้บัญชาการตำรวจของอินโดนีเซีย แถลงชี้แจงว่าภายในถุงบรรจุศพแต่ละใบนั้น มีการบรรจุศพของผู้ประสบภัยมากกว่า 1 ศพด้วยกัน ดังนั้นในตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้เสียชีวิตกี่คนที่สามารถเก็บกู้ร่างได้แล้วในตอนนี้

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากครอบครัวผู้ประสบภัยแล้ว 132 คน เพื่อนำมาช่วยในการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต และมีรายงานว่าในบรรดาผู้ประสบภัยบนเครื่องบินดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่รัฐอยู่ในกลุ่มผู้ประสบภัยถึง 20 คนด้วยกัน

เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
ภาพจาก RONI BAYU / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... ส่งถุงบรรจุร่างเหยื่อไลอ้อนแอร์ ชันสูตร 24 ถุง รับแต่ละถุงมีมากกว่า 1 ศพ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2561 เวลา 12:01:43 49,780 อ่าน
TOP