x close

แม่ค้ารับ หนี้สินตามมาเป็นกอง ขายไตผ่อนรถพัง - ตำรวจชี้ แม่ค้าเรียกเงิน 1 ล้าน

         แม่ค้าโพสต์ขายไต เผยหลังเกิดเรื่องรถพังยับ ได้เยียวยาจากตำรวจแค่ 2 หมื่น ฝั่งตำรวจยันทำตามยุทธวิธี ชี้คนร้ายผิดแต่ขอติดคุกแทนชดใช้ เผยเรียก 1 ล้านต้องฟ้องร้องเอา
ขายไต
          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์โพสต์ของแม่ค้ารายหนึ่งใน จ.ระยอง ประกาศขายอุปกรณ์เครื่องครัว รวมทั้งเสนอขายดวงตาและไตให้แก่ผู้ที่สนใจ ระบุว่าจะนำเงินไปจ่ายค่างวดรถ ที่จำเป็นต้องผ่อนชำระทั้ง ๆ ที่รถพังทั้งคันจากเหตุการณ์ที่คนร้ายคดียาเสพติดซิ่งหนีตำรวจมาชนรถของตัวเองที่ใช้ทำมาหากินเลี้ยงทั้งครอบครัวนั้น (อ่านข่าว : ลูกสาวลั่น ไม่ให้แม่ขายไตหาเงินใช้หนี้ หลังตำรวจไล่จับโจรแล้วมาชน)

ขายไต

         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นางยศวดี เล็กศิริ เจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดนหลังเกิดเหตุรถของตนไม่สามารถซ่อมได้ต้องขายแบบเป็นซากไป ซ้ำยังไม่สามารถไปค้าขายได้ตามปกติ ทำให้มีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามมา เป็นหนี้สินจำนวนมาก ขณะที่ฝั่งตำรวจก็บอกว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการกระทำของตำรวจ ซึ่งตนมองว่าไม่ควรไล่ล่าเพราะตรงนั้นเป็นเขตชุมชน ซ้ำหลังเกิดเรื่องตำรวจก็ไม่มีการติดต่อตนที่นอนอยู่โรงพยาบาล ทำให้ตนต้องเป็นฝ่ายโทร. ไปตามหาเอง

ขายไต
          นางยศวดี เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้รับการเยียวยาจากผู้กำกับ สภ.เมือง เป็นเงิน 20,000 บาท แต่ผลที่ตนและครอบครัวได้รับมันสาหัสมาก เป็นทุกข์กันทั้งบ้าน ถ้าจะเรียกว่าซวยก็ว่าได้ ตนเป็นประชาชนคนหนึ่งไม่ได้ทำผิดอะไร ก็ต้องมารับผลกรรม พอสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ก็ยังเงียบ นิ่งสนิท แต่ปากท้องครอบครัวตนจะอยู่เฉยไม่ได้ ใครจะรับผิดชอบ ยอมรับว่าที่โพสต์ขายไต มีอารมณ์ประชดปนอยู่ด้วย เพราะตนไม่มีอะไรจะเสีย อยากให้รู้ว่าตนเดือดร้อนมากในขณะนี้

          ด้าน พ.ต.ท. วีระวุฒิ มีไล้ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองระยอง ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะให้ตำรวจรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดไม่ได้ เพราะรถที่ชนเป็นรถของคนร้าย และตลอดการจับกุมมีกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ว่ารถตำรวจทิ้งระยะห่างจากรถของคนร้ายมาก ยืนยันว่าทำตามยุทธวิธีทุกขั้นตอน แต่ในช่วงที่ผ่านมาผู้เสียหายเรียกร้องค่าเสียหายสูงถึง 1 ล้านบาท ส่วนนี้ก็ต้องฟ้องร้องตามขั้นตอนกฎหมาย ขณะที่ฝั่งคนร้ายก็ขอติดคุกแทนอ้างว่าไม่มีเงินชดใช้ ซึ่งเรื่องนี้อยากให้เห็นใจตำรวจด้วย เพราะหากเจอคนร้ายแล้วไม่จับก็ผิด พอจับแล้วเกิดปัญหาตำรวจก็ผิดอีก

ขายไต
          ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ทางตำรวจไม่นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุก็ได้ให้การช่วยเหลือไปบางส่วนแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบรายละเอียดว่ามีบุคคลใด หรือเจ้าหน้าที่นายใดทำให้เสียหาย หรือเกิดจากความบกพร่อง ยอมรับว่าขั้นตอนกระบวนการต่าง ๆ อาจจะล่าช้าไปบ้าง แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะมีพนักงานสอบสวนเข้าไปไกล่เกลี่ยค่าสินไหม และประกันภัย เพื่อให้ความเป็นธรรม ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายน้อยใจและมีการประกาศขายไต อาจจะเกิดความคลาดเคลื่อนหรือเข้าใจผิด จึงส่งให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบและพูดคุยกับผู้เสียหายแล้ว

ขายไต
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้ารับ หนี้สินตามมาเป็นกอง ขายไตผ่อนรถพัง - ตำรวจชี้ แม่ค้าเรียกเงิน 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2561 เวลา 18:48:15 20,408 อ่าน
TOP