x close

คู่รักวิศวกรอนาคตไกล ตั้งกล้องถ่ายเซลฟี่บนผาสูง พลาดลื่นตกเหว ดับสยอง

 
            สุดสลด คู่รักหนุ่มสาวชาวอินเดีย พลัดตกผา ร่างกระแทกพื้นดับสยอง ขณะถ่ายภาพเซลฟี่บนหน้าผาในอุทยานโยเซมิตี สหรัฐฯ พี่ชายเผย ทั้งสองอนาคตไกล ชีวิตดี แต่ตอนนี้ไม่เหลือแล้ว
ตกเขา ภาพจาก Vishnu Viswanat

            เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า วิษณุ วิศวนาถ วิศวกรหนุ่ม วัย 29 ปี และ มีนักษี มัวร์ตี วัย 30 ปี ภรรยา ถูกพบเป็นศพอยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี (Yosemite National Park) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยศพของทั้งสองอยู่บริเวณโซนหน้าผา ต่ำลงมาจากชะง่อนผาทัฟท์พอยท์ (Taft Point) ประมาณ 245 เมตร คู่รักหนุ่มสาวคู่นี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย พวกเขาขึ้นไปชมวิวบนเขา และในขณะที่กำลังถ่ายเซลฟี่อยู่นั้น ทั้งสองก็พลัดตกลงมาจนเสียชีวิต

            ชะง่อนผาทัฟท์พอยท์ เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่เป็นที่นิยมที่สุดของอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี ด้วยความสูงกว่า 2,287 เมตรจากระดับน้ำทะเล เมื่อขึ้นไปยืนด้านบนแล้ว จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันน่าตื่นตะลึงโดยรอบได้อย่างชัดเจน วิษณุกับมีนักษีเองก็เป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนที่ตั้งใจเดินทางไปเยือนหน้าผาเลื่องชื่อนี้ โดยในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 23 ตุลาคม วิษณุและมีนักษีได้ขึ้นไปบนชะง่อนผาเพื่อชมพระอาทิตย์ตกดิน พวกเขาได้เตรียมตั้งขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายภาพสวย ๆ ในช่วงเวลานี้เอาไว้ แต่มันก็ได้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

            ในเช้าวันรุ่งขึ้น นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งพบเห็นขาตั้งกล้องและกล้องถ่ายรูปถูกวางทิ้งเอาไว้บนชะง่อนผา พวกเขากังวลว่าอาจจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานรับทราบทันที เจ้าหน้าที่ได้ใช้กล้องส่องทางไกลสำรวจดูพื้นที่โดยรอบ และพบเห็นศพชายหญิง 2 ราย อยู่เบื้องล่าง

            ทางอุทยานได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินเข้าไปยกเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้งสอง ซึ่งสามารถระบุตัวตนได้ในเวลาต่อมาว่าเป็นวิษณุกับมีนักษี จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าพวกเขาทั้งสองพลัดตกลงไปจากชะง่อนผาทัฟท์พอยท์ ขณะที่กำลังถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยกัน และกล้องที่ถูกตั้งทิ้งไว้ ก็สามารถบันทึกภาพสุดท้ายของพวกเขาเอาไว้ได้

            รายงานระบุว่า ในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ ฌอน แมททีสัน นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอเมริกัน และ เดรอา โรส ลากีโญ แฟนสาวของเขา ได้ขึ้นไปชมวิวบนทัฟท์พอยท์ด้วยเช่นกัน ฌอนเล่าว่าเขาจำมีนักษีได้ เพราะเธอย้อมผมสีชมพูสดใส เธอจึงโดดเด่นกว่านักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เขาเห็นเธอยืนใกล้ขอบหน้าผามาก จนเขารู้สึกใจคอไม่ดี เพราะตรงนั้นมันสูงและน่าหวาดเสียว แต่เธอไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัวใด ๆ

https://twitter.com/joyeta_e/status/1057470628201144320
ตกเขา
 ภาพจาก Minaxi Vishnu Moorthy

ตกเขา
 ภาพจาก Minaxi Vishnu Moorthy

             หลังจากนั้นฌอนก็ไม่ได้สนใจเธอมากนัก เขาและเดรอาถ่ายภาพด้วยกัน ก่อนจะเดินออกไป เพราะตอนนั้นท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว ฌอนและเดรอาไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับมีนักษี จนกระทั่งรู้ข่าว พวกเขารู้สึกตกใจมาก และยิ่งตกใจไปกว่าเดิม เมื่อรับรู้ว่าภาพเซลฟี่ของพวกเขา บันทึกภาพมีนักษีเอาไว้ได้ ในช่วงไม่กี่นาที ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

            หลังจากที่ข่าวการเสียชีวิตของวิษณุและมีนักษีถูกเผยแพร่ออกไป ครอบครัวและเพื่อนฝูงของพวกเขาทั้งสองต่างก็ตกตะลึงและโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก พวกเขาทั้งสองยังเป็นหนุ่มสาวที่เพิ่งสร้างครอบครัวด้วยกัน หน้าที่การงานก็ดีและเรียนเก่ง จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรัฐเกรละ ด้วยกันทั้งคู่ และมีอนาคตที่สดใส

            พี่ชายของวิษณุกล่าวอย่างเจ็บปวดใจว่า น้องชายของเขาและน้องสะใภ้ ต่างก็เป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว พวกเขาเดินทางไปเยือนที่ต่าง ๆ มากแล้วมากมาย มีนักษีเองก็ตั้งความหวังว่าสักวันหนึ่งจะผันตัวมาเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวแบบเต็มตัว อนาคตของทั้งสองยังยาวไกล แต่ในตอนนี้มันไม่เหลืออีกต่อไปแล้ว

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นของรัฐแคลิฟอร์เนียและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ จะทำการสืบสวนการเสียชีวิตที่แน่ชัดของวิษณุและมีนักษีอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาหลายวัน สำหรับพิธีศพของทั้งสองนั้น จำเป็นต้องจัดขึ้นที่สหรัฐฯ เนื่องจากสภาพศพของทั้งสองได้รับความเสียหายเกินกว่าที่จะนำกลับไปประกอบพิธีที่อินเดีย

 ตกเขา
 ภาพจาก Vishnu Viswanath

ตกเขา
 ภาพจาก Vishnu Viswanath

ตกเขา
ภาพจาก Vishnu Viswanath


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักวิศวกรอนาคตไกล ตั้งกล้องถ่ายเซลฟี่บนผาสูง พลาดลื่นตกเหว ดับสยอง อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:36:37 120,960 อ่าน
TOP