x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช่างภาพบังเอิญถ่ายติดโมเมนต์ขอแต่งงาน เมื่อเป็นพยานทั้งที การตามหาคู่นี้ ก็เริ่มขึ้น

| 30,758 อ่าน

          ช่างภาพหนุ่มชาวอเมริกัน พบเห็นคู่รักกำลังขอแต่งงานริมผาและถ่ายภาพไว้ได้ ด้วยความที่เป็นโมเมนต์สำคัญ จึงอยากให้คนในภาพรับรู้ และเรื่องราวการตามหาคู่รักนี้ ก็เริ่มขึ้น

          ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม แมทธิว ดิปเปิล ช่างภาพหนุ่มชาวอเมริกันจากเมืองเคนต์วูด รัฐมิชิแกน ได้เดินทางไปท่องเที่ยวและเก็บภาพทิวทัศน์สวย ๆ ที่อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี (Yosemite National Park) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เขาได้ปีนขึ้นเขา แวะถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ สลับกับการหยุดพักดื่มด่ำบรรยากาศงดงามของทิวเขาในฤดูใบไม้ร่วง ขณะที่กำลังสูดอากาศสบาย ๆ อยู่นั้น สายตาของช่างภาพหนุ่มเหลือบไปเห็นว่ากำลังมีคน 2 คน ยืนอยู่บนชะง่อนผาทัฟท์พอยท์ (Taft Point) หนึ่งในจุดชมวิวยอดนิยมของอุทยานและเป็นจุดแลนด์มาร์กเลื่องชื่อพอ ๆ กับฮาล์ฟโดม (Half Dome)

          แมทธิวได้ยกกล้องขึ้นถ่ายภาพ และพบว่าเขาถ่ายติดชายคนหนึ่งกำลังคุกเข่าต่อหน้าหญิงสาว หนุ่มคนนั้นคงไม่ได้ก้มลงผูกเชือกรองเท้าแน่ ๆ แต่เขากำลังขอเธอแต่งงาน ! หลังจากที่บันทึกภาพไว้ได้ แมทธิวรีบวิ่งไปที่จุดทัฟท์พอยท์ และพบว่ามีคนอยู่แถวนั้นประมาณ 20-25 คน จึงไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครคือ 2 คนในภาพ และไม่รู้ว่าพวกเขาได้เดินออกไปจากตรงนั้นแล้วหรือไม่

          แมทธิวรู้สึกผิดหวังเพราะตัวเองได้บันทึกช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของทั้งคู่ไว้ได้ด้วยความบังเอิญ และอยากให้คนในภาพได้รับรู้มันด้วยเช่นกัน แต่ในโลกนี้มันมีสิ่งหนึ่งที่เชื่อมผู้คนเข้าด้วยกัน นั่นก็คือ อินเทอร์เน็ต และการตามหาคู่รักในภาพ ก็เริ่มต้นขึ้น

          เรื่องราวอบอุ่นหัวใจนี้ได้ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เอบีซีนิวส์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 โดยหลังจากที่กลับจากท่องเที่ยว แมทธิวได้โพสต์ภาพการขอแต่งงานของคู่รักดังกล่าวลงในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ของเขา เล่าว่าเขาได้ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม แล้วบังเอิญเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังคุกเข่าขอแต่งงานแฟนสาว จึงได้ถ่ายภาพเอาไว้ แต่จุดนั้นไกลจากเขามาก จึงไม่รู้ว่าบุคคลในภาพคือใคร เขาอยากให้ทั้งสองได้รับรู้ว่ามีใครคนหนึ่งได้เป็นสักขีพยานในช่วงเวลาดี ๆ นี้

          หลังจากที่ภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มันได้กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วอินเทอร์เน็ต มีคนกดรีทวีตโพสต์ของแมทธิวไปกว่า 172,000 ครั้ง เหล่าชาวเน็ตทั้งในทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก ต่างช่วยกันกระจายข่าวเพื่อตามหาคู่รักในภาพ และประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา แมทธิวก็พบตัวพวกเขาในที่สุด !

          "อัปเดตครับทุกคน ผมเจอพวกเขาแล้ว คู่รักที่ขอแต่งงานในภาพคือ ชาร์ลี แบร์ และ เมลิสซา จริง ๆ แล้วในตอนนั้น ผมได้ถ่ายภาพเอาไว้ 2 ชอตด้วยกัน ชอตแรกคือจังหวะที่ชาร์ลีคุกเข่าขอแต่งงานเมลิสซา และชอตที่สองนั้นพิเศษมาก ๆ ครับ เพราะมันบันทึกช่วงเวลาสำคัญของชาร์ลี ตอนที่เขารับรู้ว่าเมลิสซาตกปากรับคำขอของเขา ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองด้วยนะครับ ผมดีใจมากเลยที่ได้ร่วมแชร์ช่วงเวลาพิเศษกับชาร์ลีและเมลิสซา พวกคุณเจ๋งมากจริง ๆ ผมอยากเจอพวกเขาทั้งสองคนแบบตัวเป็น ๆ สักครั้ง ผมจะขอกอดแน่น ๆ เลย สักวันหนึ่งเราคงได้เจอกันนะ !" แมทธิว ประกาศข่าวดีให้ทุกคนได้รับรู้ ว่าเขาตามหาตัวคู่รักทัฟท์พอยท์เจอแล้ว

          สำหรับ ชาร์ลี แบร์ ชายหนุ่มในภาพนั้น เขาเปิดเผยกับเอบีซีนิวส์ ว่า ตอนนั้นเขาไม่รู้ตัวเลยว่ามีคนถ่ายรูปเอาไว้ได้ และมารู้เพราะความบังเอิญ โดยตอนนั้นเขากำลังเล่นอินสตาแกรมอยู่ เลื่อนดูภาพในไทม์ไลน์ไปเรื่อย ๆ จนมาเห็นภาพดังกล่าวที่เพื่อนรีโพสต์มา เขารู้สึกว่ามันช่างเหมือนตัวเองเหลือเกิน ทั้งการขอแต่งงานและสถานที่ แต่เมื่อดูไปดูมาก็ตระหนักได้เลยว่านั่นคือภาพการขอแต่งงานของตัวเขาเอง

          สาเหตุที่เลือกขอแต่งงานบนชะง่อนผาทัฟท์พอยท์นั้น ชาร์ลี เผยว่า เขาและเมลิสซาต่างก็เป็นคนลุย ๆ รักการผจญภัยกันทั้งคู่ และเขามองว่าจุดนั้นเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด ในการเปิดเผยความในใจออกไป

          "ผมกับเมลิสซาเป็นคนชอบเที่ยวกันทั้งคู่ พวกเราชอบปีนเขาและชอบกิจกรรมเอาต์ดอร์ครับ วันนั้นเราออกไปปีนเขาด้วยกัน พอไปถึงทัฟท์พอยท์ ผมคิดว่ามันเป็นจุดที่มีความหมายสำหรับเราทั้งสองคน ผมเลยตัดสินใจคุกเข่าลงตรงนั้น แล้วเซอร์ไพรส์ขอเธอแต่งงาน และมันก็กลายเป็นภาพการขอแต่งงานที่เยี่ยมที่สุดเลยครับ" ชาร์ลี กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพบังเอิญถ่ายติดโมเมนต์ขอแต่งงาน เมื่อเป็นพยานทั้งที การตามหาคู่นี้ ก็เริ่มขึ้น อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2561 เวลา 18:04 30,758 อ่าน
TOP