x close

สะเทือนใจ รองเท้าเด็กในกองสัมภาระ ผดส. ไลอ้อนแอร์ เผยเหยื่ออายุน้อยสุดแค่ 1 ขวบ

          ภาพสะเทือนใจ รองเท้าเด็กน้อยในกองข้าวของผู้โดยสารเที่ยวบินมรณะ เผยเหยื่อเครื่องบินตก อายุน้อยสุดแค่ 1 ขวบ ที่เดินทางมาพร้อมกับพ่อแม่
เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
          เป็นอีกหนึ่งเหตุโศกนาฏกรรมสลดที่อินโดนีเซียเผชิญ หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT-610 ตกกลางทะเลชวา พร้อม 189 ชีวิตที่ยังไม่ทราบชะตากรรม โดยขณะนี้ทางการอินโดนีเซียได้ระดมกำลังเร่งเก็บกู้ซากเครื่องบินและสัมภาระผู้โดยสาร รวมถึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุในถุงศพจำนวน 48 ถุง ส่งไปพิสูจน์ดีเอ็นเอเพื่อระบุตัวตนเหยื่อ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนกี่ราย

          ขณะที่ล่าสุด (31 ตุลาคม 2561) สำนักข่าว China Xinhua News ก็ได้เผยแพร่ภาพของใช้ส่วนตัวจำนวนหนึ่งของผู้โดยสารบนเครื่องบิน JT-610 ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเก็บกู้มาได้ ซึ่งท่ามกลางข้าวของมากมาย ทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า เอกสารส่วนตัวของผู้โดยสาร สิ่งที่สะดุดตามากที่สุดก็คือรองเท้าเด็กสีแดงคู่หนึ่ง ที่เห็นเด่นชัดอยู่ท่ามกลางข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่งแก่ผู้พบเห็น

เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
         ทางด้านเดลี่เมลออนไลน์ ยังมีรายงานข้อมูลอันน่าเศร้าสลดใจ เมื่อพบว่าเหยื่อที่อายุน้อยที่สุดของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ก็คือเด็กน้อยวัยเพียง 1 ขวบ 3 เดือน ที่กำลังเดินทางกลับบ้านพร้อมกับพ่อและแม่ หลังจากไปเยี่ยมญาติที่จาการ์ตา แต่ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่ารองเท้าสีแดงที่อยู่ในภาพข้างต้น เป็นของเด็กคนนี้หรือไม่

          ทางฝั่ง เกอเรน ซานุสี ปูตรา น้องชายของพ่อเด็ก ได้เผยถึงความสิ้นหวังของเขาให้นักข่าวได้ฟัง ขณะมานั่งรอฟังข่าวชะตากรรมของครอบครัวพี่ชาย ที่สนามบินในจาการ์ตา โดยระบุว่า เขารู้สึกสับสนมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม่ของเขาเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนก่อน และตอนนี้เขาก็เพิ่งจะได้รู้ว่าพี่ชายที่เป็นเสาหลักของบ้าน ได้หายสาบสูญไป

เครื่องบินตกอินโดนีเซีย
          "ตอนแรกผมพยายามปลอบตัวเอง ว่าพี่ ๆ น่าจะเดินทางกันเที่ยวบินรอบบ่าย เพราะพี่สะใภ้บอกผมเมื่อคืนว่าเธอจะไปช้อปปิ้งที่จาการ์ตาในตอนเช้า แต่หลังจากที่ได้เห็นรายชื่อผู้โดยสารบนเครื่อง ซึ่งถูกส่งต่อกันมาในแชต ผมก็เห็นรายชื่อของพวกเขา" เกอเรน เผย และเล่าว่าหลังรู้ข่าว เขาก็รีบคว้าเอาโทรศัพท์มือถือติดตัวมา เดินทางออกจากบ้านที่เกาะบังกาเบลีตุง นั่งเครื่องบินมารอฟังข่าวที่สนามบินจาการ์ตา เขายังคงรอฟังข่าวด้วยความหวัง แม้ว่าขณะนี้ทางกู้ภัยคาดว่าจะไม่พบผู้รอดชีวิตแล้วก็ตาม

          ทั้งนี้สำหรับเครื่องบินไลอ้อนแอร์ JT-610 ได้ตกลงกลางทะเลเพียง 13 นาทีหลังนำเครื่องขึ้นบินออกจากกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าไปยังเกาะบังกาเบลีตุง โดยมีข้อมูลว่าทางนักบินได้พยายามติดต่อศูนย์ควบคุมภาคพื้นดินเพื่อจะขอนำเครื่องย้อนกลับ หลังนำเครื่องขึ้นได้เพียงไม่นาน แต่แล้วก็ขาดการติดต่อไป ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะไขปริศนาได้ว่าอะไรคือสาเหตุที่นำไปสู่จุดจบของเที่ยวบินดังกล่าวได้ ก็คือบันทึกในกล่องดำ ที่ทุกฝ่ายหวังว่าจะช่วยทำให้พวกเขาตอบได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ JT-610

เครื่องบินตกอินโดนีเซีย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ รองเท้าเด็กในกองสัมภาระ ผดส. ไลอ้อนแอร์ เผยเหยื่ออายุน้อยสุดแค่ 1 ขวบ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2561 เวลา 17:59:37 20,411 อ่าน
TOP