x close

ทารกหญิงรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังพ่อจับโยนทิ้งลงเหว เพราะอยากได้ลูกชายมากกว่า


             ทารกหญิงรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังพ่อใจโหดลักพาตัวออกจากโรงพยาบาล จับโยนทิ้งลงเหว เพราะอยากได้ลูกชายมากกว่า
ลักพาตัว
ภาพจาก news.ifeng.com

             แม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปจากอดีต แต่ถึงอย่างนั้นค่านิยมต้องการลูกชายมากกว่าลูกสาว เพื่อมาเป็นผู้สืบสกุล ก็ยังคงมีอยู่ให้เห็นอย่างแพร่หลายในสังคมจีน ซึ่งค่านิยมนี้เองได้ทำให้เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีกรณีที่พ่อนำลูกสาวแรกเกิดมาประกาศขาย เพราะอยากได้ลูกชายมากกว่าลูกสาว จนกลายเป็นข่าวฮือฮาในหน้าสื่อกันไปแล้ว

             แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเทียบไม่ได้กับเหตุล่าสุด ที่เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ หยิบมานำเสนอเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นเรื่องของพ่อคนหนึ่งที่ไม่พอใจอย่างยิ่งที่ภรรยาคลอดลูกสาว เขาอยากได้ลูกชายมากกว่า ดังนั้นเพื่อขจัดเสี้ยนหนามไปให้พ้น เขาจึงจัดการมอบความตายแก่เธอด้วยมือตัวเอง แต่เคราะห์ดีอย่างถึงที่สุดเมื่อเด็กน้อยรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์

             เรื่องราวชวนสะพรึงดังกล่าวเกิดขึ้นที่มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยในเช้าวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตหม่ากุ้ย ได้แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ หลังพบว่าทารกแรกเกิดรายหนึ่งที่โรงพยาบาลได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีใครรู้ว่าเธอหายตัวไปอยู่ที่ไหนและมีชะตากรรมเช่นไรบ้าง อย่างไรก็ตามระหว่างสอบสวน ทางตำรวจก็ได้สังเกตเห็นว่า ชายแซ่หลี่ ซึ่งเป็นพ่อของทารกนั้นมีท่าทีน่าสงสัย จึงเข้าไปเค้นสอบ จนนายหลี่ยอมรับในที่สุด ว่าเขาเป็นคนลักพาตัวเธอไปเอง

             นายหลี่ยอมรับว่า ในเวลา 01.00 น. วันเดียวกันนั้น เขาได้แอบเข้ามาจับลูกน้อยยัดใส่กระเป๋าหนังงู ลอบพาตัวออกไปจากโรงพยาบาล มุ่งหน้าไปยังภูเขาที่รกร้างบริเวณนอกเมือง และโยนทารกทิ้งลงเหว

             เมื่อตำรวจทราบเรื่องก็ได้สั่งให้นายหลี่นำทางไปยังจุดที่เขาทิ้งทารกทันที บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่รกร้างที่อยู่ห่างไกล ทางตำรวจเริ่มปฏิบัติการค้นหาเด็กตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยมีผู้คนในท้องถิ่นที่ทราบข่าวเข้ามาร่วมตามหาเด็กด้วยเช่นกัน แต่การตามหานั้นช่างเป็นไปได้อย่างยากลำบาก

ลักพาตัว
ภาพจาก news.ifeng.com

ลักพาตัว
ภาพจาก news.ifeng.com

             ทว่าในขณะที่ทุกคนเริ่มกังวลว่าอาจจะสายเกินไปแล้วนั้น พวกเขาก็ได้ยินเสียงร้องของทารกดังขึ้น จึงรีบฝ่าดงไม้มุ่งไปยังที่มาของเสียง กระทั่งพบตัวเด็กหญิงในเวลา 13.00 น. โดยทารกน้อยอยู่ในจุดที่ห่างจากขอบหน้าผาราว 30 เมตร และรอดมาได้เนื่องจากร่างน้อย ๆ ตกลงไปในพุ่มไม้หนา ๆ จนนุ่มพอจะรองรับร่างของเธอ นอกจากนี้ผ้าห่มที่พันอยู่บนตัวกับกระเป๋าหนังงู ก็ช่วยมอบความอบอุ่นจนเด็กน้อยผ่านพ้นค่ำคืนอันหนาวเหน็บมาได้

             เมื่อถามนายหลี่ว่าเหตุใดเขาจึงนำลูกสาวที่สุขภาพแข็งแรงมาโยนทิ้ง เขาก็ยอมรับว่าตัวเองชอบลูกชายมากกว่าลูกสาว เขามีลูกสาวอยู่แล้ว 2 คน แต่มีลูกชายแค่คนเดียว เขาอยากได้ลูกชายอีกคน ไม่อยากได้ลูกสาวแล้ว ก็เลยนำลูกน้อยแรกเกิดมาโยนทิ้ง

             ทั้งนี้ หลังจบเรื่องนายหลี่ก็ได้ถูกตำรวจจับกุมตัวไป ขณะที่ทารกน้อยได้ถูกส่งกลับไปอยู่ในความดูแลของแม่อย่างปลอดภัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทารกหญิงรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังพ่อจับโยนทิ้งลงเหว เพราะอยากได้ลูกชายมากกว่า โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:08:22 32,299 อ่าน
TOP