x close

ป้าเล่าน้ำตาคลอ จุดเทียนไหว้พระดันลืม ทำไฟไหม้ แต่พระ-ไอ้ไข่ ไม่เป็นไร

 

            หญิงวัย 50 ปี เผยหลังไฟไหม้วอดตู้เย็นและหิ้งพระในบ้าน เหตุจุดธูปเทียนไหว้ทิ้งไว้แล้วไปข้างนอก ปาฏิหาริย์พระพุทธรูป อาทิ หลวงปู่ทวด พระสมเด็จ ไม่ไหม้
ไฟไหม้

ไฟไหม้

            วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยส้มตำหัวไม้ ถนนคลองเรียน 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จึงรุดลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ พบเป็นห้องแถวชั้นครึ่ง มีร่องรอยไฟลุกไหม้ที่หิ้งพระที่ตั้งอยู่บนหลังตู้เย็น และมีตู้เย็นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมถึงหิ้งพระด้วย ซึ่งเพื่อนบ้านเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟก่อนที่จะลุกลาม พร้อมกับถอดสายไฟฟ้าออกจากหม้อแปลง เพื่อตัดกระแสไฟ

            โดย นางสโรธรณ์ บุญคง อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อเช้าตนได้จุดธูปเทียนไหว้พระทิ้งไว้และออกไปทำธุระข้างนอกบ้าน ซึ่งไม่ไกลจากบ้าน โดยตั้งใจว่าจะกลับเข้าบ้านอีกครั้งเพื่อมาดับเทียนที่จุดไว้ แต่กลับลืม ทำให้เทียนที่จุดไว้ละลายและลามไปติดตู้เย็นจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว แต่โชคดีที่เพื่อนบ้านได้ช่วยดับไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลุกลามหมดทั้งหลังและลามไปบ้านอื่น ๆ ด้วย

ไฟไหม้

            นางสโรธรณ์ เผยด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มีตู้เย็นเสียหาย 1 ตู้ และสายไฟฟ้าบริเวณข้างฝา แต่พระพุทธรูปที่วางอยู่บนหิ้งพระหลังตู้เย็นไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ทั้งพระพุทธรูปหลวงปู่ทวด พระผงสุพรรณ พระสมเด็จ และเหรียญเจดีย์ไอ้ไข่ ซึ่งพระผงสุพรรณ เป็นพระที่พ่อของตนให้ไว้บูชามานานกว่า 20 ปี ก็ยังอยู่ในสภาพเดิม


ไฟไหม้


ไฟไหม้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าเล่าน้ำตาคลอ จุดเทียนไหว้พระดันลืม ทำไฟไหม้ แต่พระ-ไอ้ไข่ ไม่เป็นไร อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:26:37 13,430 อ่าน
TOP