x close

หวิดดับคารถ ! หนุ่มชาร์จแบตฯ มือถือ แต่เกิดระเบิด - ไฟไหม้ในรถ รีบหนีตายวุ่น

           หนุ่มชาร์จแบตฯ มือถือ แต่เกิดประกายไฟ ก่อนระเบิดไฟลุกไหม้ในรถ ทำต้องทุบกระจกหนีตาย พบเหตุเพราะแก๊สหลังรถรั่วเข้ามาด้านใน

          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งมีเพลิงลุกไหม้บริเวณที่ชาร์จโทรศัพท์ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณถนนกำแพงเพชร แขวงตลาดบางเขน โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือและใช้สารเคมีดับ ผ่านไปประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ หลังเกิดเหตุพบว่าช่องชาร์จโทรศัพท์เสียหาย กระจกหน้าแตกร้าว ประตูผิดรูป เนื่องจากแรงอัดของแก๊สที่เกิดระเบิดขึ้น


          จากการสอบสวน พบว่าเจ้าของรถคือ นายวสนธ์ อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่เส้นผม รวมถึงมีบาดแผลตามลำตัวจากการพยายามจะผลักกระจกและหนีออกจากรถด้วยความตกใจ ซึ่งขณะนี้ยังรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล โดย นายวสนธ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังจะชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถ แต่จังหวะที่เสียบกับช่องชาร์จได้เกิดประกายไฟและเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนจะมีไฟลุกไหม้ ซึ่งรถคันนี้ติดแก๊สมา 5 ปีแล้ว และเพิ่งจะนำรถไปซ่อมก่อนหน้านี้ไม่นาน


          เบื้องต้นพบว่า สาเหตุของเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นจากหัววาล์วถังแก๊สที่อยู่ท้ายรถหลวม ทำให้แก๊สบางส่วนระเหยเข้ามาภายในตัวรถ เมื่อเกิดประกายไฟจากการชาร์จโทรศัพท์มือถือจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดดับคารถ ! หนุ่มชาร์จแบตฯ มือถือ แต่เกิดระเบิด - ไฟไหม้ในรถ รีบหนีตายวุ่น อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:44:15 19,197 อ่าน
TOP