x close

เปิดความจริง เบื้องหลังคลิปผ่าเอเลี่ยนลวงโลกในตำนาน เอาเครื่องในวัวยัด

           หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังคลิปผ่าศพเอเลี่ยนลวงโลกในตำนาน ที่ทำเอาคนในอดีตทั่วโลกพากันตื่นตะลึงฮือฮา ออกมาเผยความจริง ร่างที่เห็นทำจากโฟม ยัดเครื่องในวัวและลูกแกะ
คลิปผ่าเอเลี่ยน
ภาพจาก inquisitiveinc

           ตามรายงานของเว็บไซต์เมโทร (31 ตุลาคม 2561) เผยว่า เมื่อปี 1995 (พ.ศ. 2538) ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการผ่าตัดศพมนุษย์ต่างดาว โดยทีมนักพยาธิวิทยา ซึ่งระบุว่า เป็นศพของมนุษย์ต่างดาวจากเหตุการณ์ยูเอฟโอตกที่รอสเวลล์ ในสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1947 (พ.ศ. 2490) โดยหลังจากนั้นคลิปวิดีโอดังกล่าวก็ถูกแพร่สะพัดออกไป และได้สร้างความแตกตื่นฮือฮาให้กับผู้คนทั่วโลก จนถึงขนาดมีการนำเอาไปเป็นภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า Alien Autopsy

คลิปผ่าเอเลี่ยน
ภาพจาก inquisitiveinc
           อย่างไรก็ตามภายหลังจากวันเวลาผ่านไป ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเพียงคลิปลวงโลก ไม่ใช่การผ่าตัดศพมนุษย์ต่างดาวจริง ๆ อย่างที่มีการกล่าวอ้าง และยังไม่มีข้อพิสูจน์ใดที่ชี้ชัดได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่รอสเวลล์ในปีนั้น เป็นเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวจริง มีเพียงแต่ทฤษฎีสมคบคิดมากมายทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ

           และเมื่อไม่นานมานี้ สปีรอส เมลาริส อดีตนักมายากล ปัจจุบันเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้อยู่เบื้องหลังคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงให้ได้ทราบ โดยบอกว่า แท้จริงแล้วร่างที่อ้างว่าเป็นศพมนุษย์ต่างดาวนั้น เป็นของปลอมทำขึ้นจากโฟม ด้านในใส่เครื่องในของวัวและลูกแกะที่ได้จากพ่อค้าเนื้อในท้องถิ่น โดยเมลาริส เผยกับเว็บไซต์เดอะซัน ระบุว่า ในตอนแรกเขาคิดว่าจะใช้เยลลี่ราสป์เบอร์รีมาทำเป็นสมอง แต่เนื่องจากมันมีสีเข้มเกินไป จึงได้เปลี่ยนไปใช้อย่างอื่น

คลิปผ่าเอเลี่ยน
ภาพจาก inquisitiveinc

           ทั้งนี้ เมลาริส ยังได้เล่าว่า แท้จริงแล้วคลิปดังกล่าวถ่ายขึ้นภายในแฟลต ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2538 ปีเดียวกันกับที่ปล่อยคลิปออกมา ไม่ใช่ ปี 2490 ตามที่กล่าวอ้าง โดยอาศัยใช้เทคนิคจากกล้องฟิล์มมาถ่ายเพื่อให้ดูเหมือนว่าภาพเก่าย้อนไปในยุคสมัยนั้น ทั้งยังมีการไปตามหาชุดของศัลยแพทย์และอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในอดีต มาเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อความแนบเนียน

คลิปผ่าเอเลี่ยน
ภาพจาก inquisitiveinc

           คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่โด่งดังและมีผู้คนสนใจเข้าไปชมเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งวันเวลาผ่านล่วงเลยไปนานจนถึงปี 2549 ถึงเริ่มมีการออกมาเปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปลวงโลก เมลาริส เผยว่า "มันเป็นเรื่องที่ตลกมาก ที่ผลมันเป็นเช่นนี้ ผมไม่คิดว่าคลิปมันจะอยู่ได้นานขนาดนั้น คิดว่าแค่อาทิตย์เดียวหรือ 10 วันประมาณนั้นคนก็น่าจะจับได้แล้ว"

           นอกจากนี้ เมลาริส ยังเผยว่า เรย์ แซนทิลลี ผู้จ่ายเงินทำคลิปดังกล่าว ทำเงินได้จำนวนหลายล้านจากคลิปลวงโลกนี้ และเขามีแผนที่จะเขียนหนังสือเผยเบื้องหลังทั้งหมดของคลิปนี้ด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดความจริง เบื้องหลังคลิปผ่าเอเลี่ยนลวงโลกในตำนาน เอาเครื่องในวัวยัด อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:42:56 31,482 อ่าน
TOP