x close

เตือนวัยรุ่นเล่นเกม "ฝันหวานกดหลับ" ระวังตาย พบเด็ก 15 ดับแล้ว ชี้ส่อพิการสมอง

          สื่อนอกเตือนกระแสเล่นเกม "ฝันหวานกดหลับ" ระบาดอีกหน ทำเด็กออสซี่วัย 15 ปี ดับมาแล้ว พบส่อทำสมองได้รับความเสียหาย
Choking game
ภาพจาก brittany turner

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 เดลี่เมล รายงานว่า ที่รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ออกมาประกาศเตือนให้ผู้ปกครองเฝ้าระวังบุตรหลานเล่น "ฝันหวานกดหลับ" (Choking game) หลังพบว่าเริ่มกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง จนเป็นเหตุให้เด็กสาววัย 15 ปี เสียชีวิตมาแล้ว

          การเล่น ฝันหวานกดหลับ คือการที่ผู้ถูกกดต้องหายใจเข้า-ออก เกร็งท้อง แล้วให้เพื่อนกดหน้าอก ทำให้เลือดไม่สามารถไหลเวียนเข้าหัวใจและเข้าไปเลี้ยงสมองลดลงจนหมดสติ ซึ่งการเล่นนี้มีความเสี่ยง ทั้งอาจทำให้เสียชีวิต หรืออาจทำให้สมองได้รับความเสียหายอย่างถาวร

Choking game
ภาพจาก brittany turner

          อย่างไรก็ดี พบว่าวัยรุ่นบางส่วนยังคงเสี่ยงที่จะทำ บางครั้งก็มีการโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ทำให้กระตุ้นให้เกิดความอยากรู้อยากลอง ส่วนสาเหตุที่เกมนี้เป็นที่นิยม เพราะผู้ที่เคยเล่นเกมนี้บอกว่า มันทำให้พวกเขาเข้าสู่ภาวะเคลิ้มสุข ซึ่งวัยรุ่นจำนวนมากที่เล่นเกมนี้จะรีบหยุดตัวเองก่อนที่จะเกิดอันตราย แต่คนที่ไม่สามารถหยุดได้ทันเวลาก็จะหมดสติ และนำไปสู่การเสียชีวิตได้

          รายงานระบุว่า การเล่น ฝันหวานกดหลับ ถูกพบในโลกออนไลน์ตั้งแต่ปี 2548 และส่งผลให้จำนวนการเสียชีวิตของวัยรุ่นทั่วโลกเพิ่มขึ้น โดยไม่นานนี้ก็เพิ่งมีข่าวว่า เด็กชายวัย 11 ขวบ จากสหรัฐอเมริกา ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการเล่นเกมฝันหวานกดหลับ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนวัยรุ่นเล่นเกม "ฝันหวานกดหลับ" ระวังตาย พบเด็ก 15 ดับแล้ว ชี้ส่อพิการสมอง อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:12:33 39,200 อ่าน
TOP