x close

อุทาหรณ์ นวดแล้วตาย ! หนุ่มโฟร์แมนขาช้ำ เข้านวดแผนไทย จู่ ๆ สิ้นใจคาร้าน

          นาทีชีวิตหนุ่มโฟร์แมน ขาบาดเจ็บฟกช้ำจากการเตะฟุตบอล เข้าร้านนวดแผนไทย หวังนวดให้หายเจ็บขา สุดท้ายสิ้นใจคาร้าน

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 มีรายงานว่า ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจและพากันแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก พรรธน์นภา อุดหนุน ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ที่ชายรายหนึ่ง ไปนวดแผนไทยที่ร้านนวดแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี จากนั้นมีอาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัด พนักงานนวดในร้านจึงช่วยพาออกมาหน้าร้าน และพยายามช่วยชีวิต แต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ทัน

นวดแผนไทยแล้วตาย

          โดยต่อมาเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ชอบนวดและหมอนวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดอย่างนี้กับใครอีก โดยเจ้าตัวเล่าว่า ผู้ตายเป็นโฟร์แมน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ชอบเตะฟุตบอล และเป็นคนชอบนวดแผนไทย ก่อนเสียชีวิตได้พาครอบครัวไปเที่ยวพัทยา และได้เข้าร้านนวดแผนไทย ซึ่งนวดได้ประมาณ 30 นาที ผู้ตายก็มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และหมดสติไป ซึ่งผู้ตายหยุดหายใจไปประมาณครึ่งชั่วโมงแล้ว ก่อนที่จะมีคนมาช่วยปั๊มหัวใจ

นวดแผนไทยแล้วตาย

          เมื่อรถพยาบาลมาถึง ได้ช่วยปั๊มให้ชีพจรกลับมาได้ แต่เนื่องจากผู้ตายหยุดหายใจไปกว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้ระบบร่างกายล้มเหลวและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งแพทย์ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากลิ่มเลือดในหลอดเลือดอุดตันขั้วปอดทั้ง 2 ข้าง ทำให้หายใจไม่ออก

          ทั้งนี้ ลิ่มเลือดดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณจุดฟกช้ำที่ขาของผู้ตาย ซึ่งบาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วจากการเตะฟุตบอล และเมื่อร่างกายถูกนวด ก็เป็นการกระตุ้นทำให้ลิ่มเลือดจุดดังกล่าว ไหลไปตามเส้นเลือด และไปอุดตันที่ขั้วปอด ส่งผลให้หายใจไม่ออกและเสียชีวิต

นวดแผนไทยแล้วตาย

          อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้คนที่ชอบนวดแผนไทย หรือคนที่จะไปนวด สำรวจร่างกายตัวเองก่อนว่าฟกช้ำตรงไหนหรือไม่ เพราะเรื่องเล็ก ๆ นี้ อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ นอกจากนี้ ก็อยากให้หมอนวดซักประวัติอาการบาดเจ็บของลูกค้า ก่อนการนวดทุกครั้งด้วย




อุทาหรณ์ นวดแล้วตาย !


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก พรรธน์นภา อุดหนุน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ นวดแล้วตาย ! หนุ่มโฟร์แมนขาช้ำ เข้านวดแผนไทย จู่ ๆ สิ้นใจคาร้าน อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 21:35:55 115,121 อ่าน
TOP