x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ทอดกฐินนครพนมคึกคัก พล.อ. ประวิตร หอบเงินสด 32 ล้าน ทอดกฐินสร้างเจดีย์

| 11,329 อ่าน

 

           พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หอบเงินสด 32 ล้าน ใส่กระเป๋าเดินทาง ทอดกฐินสร้างเจดีย์ ที่นครพนม ชาวเมืองแห่ต้อนรับคึกคัก 

           วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ onbnews.com รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ณ วัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยมีประธานจัดสร้างพระมหาเจดีย์ พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชนมาต้อนรับกว่า 5,000 คน 
 
           ขณะทำพิธีถวายผ้าพระมหากฐินแด่พระสงฆ์ที่จำพรรษา โดยมีพระเทพวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานสงฆ์ หลังจากพระสงฆ์ 34 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์เสร็จ พล.อ. ประวิตร ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแก่พระสงฆ์ พร้อมมอบปัจจัยยอดกฐิน เป็นเงินทั้งสิ้น 32,185,295 บาท โดยยอดกฐินนี้จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก 20 ล้านบาท จะนำไปสมทบทุนสร้างพระมหาเจเดีย์ ซึ่งยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ส่วนที่เหลืออีกกว่า 12 ล้านบาท จะถวายวัดเพื่อใช้ประโยชน์ด้านต่าง ๆ ต่อไป 

           ทั้งนี้พบว่าเงินสดกว่า 32 ล้านบาทที่ พล.อ. ประวิตร นำมาถวายวัดนั้น ต้องนำใส่กระเป๋าลากถึง 2 ใบ และซองกระดาษสีน้ำตาล 3-4 ซองมาถวาย โดยมีพระครูโฆษิตพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดโฆษิตวราราม เป็นผู้รับองค์กฐินและปัจจัยจำนวนดังกล่าว 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก onbnews.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอดกฐินนครพนมคึกคัก พล.อ. ประวิตร หอบเงินสด 32 ล้าน ทอดกฐินสร้างเจดีย์ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 23:05 11,329 อ่าน
TOP