x close

ผบ.ทบ. ลั่นประเทศไร้ทหารคืออ่อนแอ-สั่งห้ามลงโทษทหารใหม่ ดูแลเหมือนน้องเล็ก

         ผบ.ทบ. ชี้ ประเทศที่ไม่มีทหาร คือประเทศที่อ่อนแอ ย้ำดูแลทพลหารใหม่ให้เหมือนน้องชายคนเล็ก การยกเลิกเกณฑ์ทหารเป็นไปไม่ได้ ห้ามทำโทษรุนแรง

ทหาร
ภาพจาก workpointnews.com

         วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ระบุว่า ทหารใหม่ที่เข้ารายงานตัวประจำการระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561 นั้น มีนโยบายในการสร้างทหารต้นแบบ จึงให้ความสำคัญกับพลทหาร ซึ่งถือเป็นน้องชายคนสุดท้องของหน่วย การที่จะดูแลทหารใหม่ได้ดี กำลังพลก็ต้องอยู่ดีกินดี ดังนั้นกองทัพต้องดูแลให้ดีที่สุด จึงได้ออกระเบียบดูแลเรื่องอาหาร และความเป็นอยู่ที่ถูกสุขลักษณะ ไม่แออัด และเน้นความเสียสละของผู้บังคับหน่วยฝึกที่ต้องดูแลรายละเอียดอื่น ๆ ซึ่งบางเรื่องต้องแก้ปัญหาไปก่อน เพราะหากรองบประมาณอาจล่าช้า

         พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวอีกว่า กองทัพได้จัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติของทหารใหม่ ที่เปิดให้เข้ามาดูหน่วยฝึก โรงนอน ตั้งแต่วันแรกที่รายงานตัวเพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกองทัพที่จะดูแลสมาชิกใหม่ในทุกด้านอย่างดีที่สุด ครอบครัวของพลทหารต้องรับทราบว่า ลูกหลานจะได้รับอะไร เบี้ยเลี้ยงเท่าไร และหลังฝึกแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ใครที่ติดยาเข้ามาในกองทัพนั้นจะต้องบำบัดดูแล หลังปลดประจำการ ทุกคนต้องมีระเบียบวินัยออกไป งานของพลทหารเป็นการปลูกจิตสำนึกให้รู้จักหน้าที่ของตัวเอง การฝึกทหารยุคต้นแบบ ต้องมีลักษณะท่าทาง สมาร์ต ผึ่งผาย มีระเบียบวินัย เพื่อเป็นตัวอย่างให้หน่วยงานอื่น ๆ ได้ เมื่อทหารมีวินัย กองทัพแข็งแกร่ง ประเทศชาติก็เข้มแข็ง

         ส่วนเรื่องการทำโทษเกินกว่าเหตุนั้น เป็นความผิดร้ายแรง ต้องดูแลพลทหารเหมือนน้องชาย ต้องให้ความรู้กับครูฝึก ผู้ช่วยครูฝึก การจะซ่อมรับพี่ หรือรับน้องอย่างไร ต้องอยู่ในความควบคุมดูแลของนายทหาร และต้องมีช่วงเวลา ไม่ใช่ใครอยากทำอะไรก็ทำ บางครั้งในสื่อโซเชียลออนไลน์มีการนำภาพเก่า ๆ มาส่งต่อกัน พยายามจะทำร้ายหรือดิสเครดิตทหาร เรื่องนี้เน้นย้ำไปไม่รู้กี่รอบ และครั้งนี้จะนำไปสู่การปฏิบัติและลงโทษอย่างจริงจัง


ทหาร
ภาพจาก workpointnews.com

         ผู้สื่อข่าวถามว่าอนาคตจะยกเลิกการเกณฑ์ทหารหรือไม่นั้น พล.อ. อภิรัชต์ บอกว่า ไม่มีประเทศไหนในโลกที่ไม่มีทหาร ประเทศที่ไม่มีทหารคือประเทศที่อ่อนแอ การยกเลิกการเกณฑ์ทหารนั้นเป็นไปไม่ได้ ทหารต้องมีทั้งระบบเกณฑ์ ระบบคัดเลือก และสมัครใจเข้ามา ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ที่เป็นพ่อแม่ของทหารกองประจำการ ขอให้สบายใจว่ากองทัพจะดูแลลูกท่านให้ดี ในวันที่ฝึกจนจบและกลับไปกราบตัก กราบเท้าพ่อและแม่ ท่านจะเห็นความเปลี่ยนแปลง เรายืนยันว่าจะทำให้ลูกของท่านเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศไทย

ทหาร
ภาพจาก workpointnews.com

ทหาร
ภาพจาก workpointnews.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ลั่นประเทศไร้ทหารคืออ่อนแอ-สั่งห้ามลงโทษทหารใหม่ ดูแลเหมือนน้องเล็ก อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 21:26:05 8,824 อ่าน
TOP