x close

ลูกหนี้เปิดใจ หลังถูกขึ้นป้ายประจาน อายจนไม่กล้าออกจากบ้าน ยันไม่คิดเบี้ยว

          ลูกหนี้ถูกเจ้าหนี้ขึ้นป้ายทวงหนี้ขนาดใหญ่ เปิดใจ ธุรกิจไม่ดีทำรายได้หด จึงเลี่ยงจ่ายหนี้ไปก่อน ยืนยันไม่คิดเบี้ยว แต่ยังหางานไม่ได้เพราะไม่มีใครกล้ารับหลังเห็นป้ายประจาน ด้านน้องสาวหนักใจ พี่สาวได้แต่เก็บตัวไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะอาย
เจ้าหนี้ประจานลูกหนี้

          จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปป้ายทวงหนี้ขนาดใหญ่ ซึ่งมีภาพผู้หญิงที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกหนี้ พร้อมระบุชื่อ-นามสกุล ชื่อเล่น และรูปถ่ายบัตรประชาชน เขียนข้อความทำนองว่า เมื่อโกงคนอื่นก็ไม่ควรมีที่ยืนในสังคม จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลถึงวิธีการทวงหนี้ลักษณะดังกล่าวนั้น (อ่านข่าว : เจ้าหนี้สุดทน ขึ้นป้ายประจานคนหนีหนี้ ทนายชี้ทวงแบบนี้ผิดกฎหมาย)

          ล่าสุด (3 พฤศจิกายน 2561) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นางอ้อม (นามสมมติ) ลูกหนี้ที่ถูกขึ้นป้ายทวงหนี้ประจาน เผยว่า ช่วงที่ตนเล่นแชร์กับเจ๊ส้ม (นามสมมติ) เจ้าหนี้ ขณะนั้นตนเปิดร้านเสริมสวยมีรายได้วันละ 7-8 พันบาท มีเงินมากพอที่จะจ่ายค่าแชร์ต่าง ๆ ยอมรับว่าช่วงนั้นเล่นแชร์หนักมาก มีหลายวง วงเริ่มต้น 2 หมื่นบาท และ 3 หมื่นบาท พอได้เงินมาก็นำมาหมุนวงแชร์วงอื่นด้วย พอเริ่มเล่นเยอะขึ้นเงินที่ควรจะได้ก็เริ่มโดนหักไป และตนได้รับเงินน้อยลง

เจ้าหนี้ประจานลูกหนี้

          กระทั่งเจ้าของที่ร้านเสริมสวยต้องการนำที่ที่เช่าไว้คืน ตนจึงต้องย้ายร้านเสริมสวยเข้ามาอยู่ในซอย ทำให้รายได้ของร้านลดลงเหลือเพียงวันละ 1-2 พันบาท ตนจึงส่งแชร์เจ๊ส้มน้อยลง จากหลักหมื่นเหลือแค่หลักพันเท่านั้น และหลังจากนั้นตนแทบไม่ได้ส่งเลย ส่วนร้านเสริมสวยก็ขาดทุนจนต้องปิดไป

          หลังจากนั้นก็ได้เปียแชร์เงินออกมา แต่ไม่ใช่เงินก้อนจำนวน 200,000 บาท ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเท่าไร เพราะได้ลบไลน์กลุ่มบ้านแชร์ของเจ๊ส้มและบล็อกไลน์เจ๊ส้มไปแล้ว ส่วนการที่ตนหายเงียบไปนั้น เนื่องจากรายได้จากการทำงานที่ไม่คงที่ ทำให้ต้องผัดจ่ายเงินออกไปอีก แล้วมาเจอเจ๊ส้มทวงเงิน ทำให้รู้สึกกดดันจึงเลือกที่จะเงียบไปก่อน

          โดยหลังจากที่เจ๊ส้มขึ้นป้ายทวงหนี้ประจาน ตนรู้สึกกดดันหนักขึ้นไปอีกเพราะมีเพื่อนเอาไปพูดต่อกัน ตั้งแต่เกิดเรื่องตนไม่ค่อยได้คุยกับเจ๊ส้ม จะให้น้องสาวเป็นคนคุยและมีการตกลงว่าจะผ่อนชำระเดือนละ 2-3 พันบาท ซึ่งตอนนี้เข้าใจกันแล้ว เพราะตนก็บอกเหตุผลไปว่าหางานทำไม่ได้ เพราะป้ายทวงหนี้ดังกล่าวทำให้ไม่มีคนรับเข้าทำงาน

          ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าเห็นป้ายแล้วโมโหมาก แต่ก็รู้ตัวว่าผิดและไม่คิดว่าจะต้องไปแจ้งความ ยืนยันว่าไม่ได้โกง ไม่เช่นนั้นคงไม่ขึ้นมาทำงานหาเงินส่งใช้หนี้

          ด้าน น้องสาวของนางอ้อม กล่าวว่า เจ้าหนี้เองก็ได้รับผลกระทบและเป็นทุกข์ จากการเอาป้ายขึ้นประจาน เพราะหลายคนโทร. ไปถามจนต้องปิดเครื่องหนี ซึ่งเจ้าหนี้ไม่คิดว่าสิ่งที่ทำจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ทั้งนี้ ตนรู้สึกหนักใจอยากให้พี่สาวมีที่ทำมาหากิน เพราะตอนนี้พี่สาวถูกวิจารณ์หนัก จนออกไปทำงานไม่ได้ จึงต้องเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง เพราะอาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหนี้เปิดใจ หลังถูกขึ้นป้ายประจาน อายจนไม่กล้าออกจากบ้าน ยันไม่คิดเบี้ยว อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:00:00 58,692 อ่าน
TOP