x close

นิสิตขวัญผวา เจอโรคจิตเดินตาม ยิ้มหื่น-ขอกินน้ำจากของลับ สะพรึงหนักกลาง ม. ดัง !

 

           เปิดอุทาหรณ์เตือนภัย นิสิต ม. ดัง เจอคนโรคจิตในระยะประชิด เดินเข้ามาถามพร้อมยิ้มหื่น ขอกินน้ำจากอวัยวะเพศได้ไหม ทำเอาอกสั่นขวัญหาย เรื่องเลวร้ายที่ลืมไม่ลง

โรตจิต

           สำหรับนิสิตนักศึกษานั้น เชื่อว่าแทบทุกคนจะใช้เวลาส่วนใหญ่ของตัวเองอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย เพราะนอกจากการเรียนและการสอบแล้ว ยังมีสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องทำอีกมากมาย ตั้งแต่ ค้นคว้าหาข้อมูลในห้องสมุด ติวหนังสือ ไปจนถึงทำกิจกรรมต่าง ๆ ดังนั้นจึงสามารถพบเห็นนิสิตนักศึกษาทำกิจกรรมอยู่ภายในมหาวิทยาลัยกันเป็นปกติ แต่ด้วยความที่มหาวิทยาลัยเป็นสถานที่สาธารณะ จึงมีผู้คนเข้า ๆ ออก ๆ อยู่ตลอดเวลา บางครั้งจึงอาจมีพวกมิจฉาชีพ หรือคนโรคจิตปะปนเข้ามาคุกคามนิสิตนักศึกษา ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนิสิตสาวคนนี้ ซึ่งได้เจอเรื่องสะพรึงเข้าตอนกลางวันแสก ๆ

โรตจิต

โรตจิต

           นิสิตคนดังกล่าวได้โพสต์เล่าประสบการณ์แย่ ๆ นี้ลงบนเฟซบุ๊กของเธอ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 โดยเผยว่า ตัวเองเคยได้ยินเรื่องคนโรคจิตแถวมหาวิทยาลัยมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะมาพบเจอกับตัวเอง เหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 14.00 น. ตอนนั้นเธอกำลังจะเดินไปฝั่งตรงข้ามโรงอาหาร เพื่อจะรอขึ้นรถป๊อป อยู่ดี ๆ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาหา ถามว่า "หนู ๆ ขอกินน้ำหนูได้ไหม"

           ด้วยความที่ตอนนั้นนิสิตถือขวดน้ำอยู่ จึงคิดว่าเขาอาจจะขอน้ำกิน แต่ก็ได้ยินไม่ชัด และอีกฝ่ายอาจจะขอเงิน จึงถามไปว่า "อะไรนะคะ" แต่สิ่งที่ผู้ชายคนนั้นตอบกลับมาก็คือ เขาต้องการขอกินน้ำจากอวัยวะเพศของเธอ

           นิสิตสาวคนนี้ตกใจมากที่ได้ยินแบบนั้น แต่เธอก็พยายามตั้งสติ เคยจำได้ว่าพวกคนโรคจิตมักจะกลัวกล้อง จึงได้ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป ทั้ง ๆ ที่มือสั่นเพราะความโกรธ ตกใจ และกลัว ทำให้ชายโรคจิตเดินหนีไป ขณะนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นผู้หญิง (ซึ่งไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย) พบเห็นเข้า จึงเดินเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้ชายดังกล่าวได้ทำอะไรหรือเปล่า

            เจ้าหน้าที่หญิงได้เรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกคนที่เป็นผู้ชายให้มาคุย แต่กว่าที่เจ้าหน้าที่ชายจะเดินมา ชายโรคจิตก็เดินพ้นรั้วมหาวิทยาลัยออกไปแล้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหญิงจึงเตือนนิสิตให้ระวัง เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นชายโรคจิตคนนี้มาเดินเพ่นพ่านมานานแล้ว

           นิสิตรายนี้รู้สึกไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาย ไม่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหา ทำหน้าที่อย่างเฉื่อยชาและช้ามาก แถมไม่ได้เข้าไปพูดคุยหรือสอบถามอะไรกับชายโรคจิตเลย ซึ่งถ้ามีเหตุร้ายเกิดขึ้น ก็คงแก้ไขไม่ทันกาล เคราะห์ดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นผู้หญิง ตอนนี้ทางคณะของเธอรับทราบเรื่องแล้ว ซึ่งเธอจะเข้าไปให้รายละเอียดเพิ่มเติมในวันจันทร์

           นิสิตสาวกล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เธอรู้สึกกลัวมาก อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ และอยากให้ทุก ๆ คนระมัดระวังตัวกันให้มาก เพราะมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่เปิด ผู้คนเข้า-ออกได้ตลอด ดังนั้นเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะพบเจอโรคจิตหรือไม่

โรตจิต

โรตจิต




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิสิตขวัญผวา เจอโรคจิตเดินตาม ยิ้มหื่น-ขอกินน้ำจากของลับ สะพรึงหนักกลาง ม. ดัง ! อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:43:46 39,906 อ่าน
TOP