x close

ทนายเกิดผล ชี้เทศบาลทวงค่ากระเช้าหลังคลอด คนรับไว้ ไม่จำเป็นต้องดิ้นรนคืนเงิน

          ทนายเกิดผล ชี้เทศบาลทวงค่ากระเช้าหลังคลอด คนรับไว้ ไม่จำเป็นต้องดิ้นรนคืนเงิน มองรับไว้โดยสุจริต ไม่ได้เกี่ยวกับการทำผิดของเทศบาล  เว้นแต่อยากคืนให้เพราะจิตสำนึกต่อแผ่นดิน
เทศบาลทวงค่ากระเช้าหลังคลอด

          จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพเอกสารราชการ จากสำนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ ซึ่งได้ส่งมาขอทวงเงินค่ากระเช้าของขวัญจำนวน 1,800 บาท หลังจากที่ทางเทศบาลเคยมอบกระเช้าของขวัญให้เมื่อ 11 ปีก่อน ในโครงการเยี่ยมมารดาเด็กหลังคลอด ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจแก่ชาวบ้านที่ได้รับเอกสารฉบับนี้ และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของหน่วยงานดังกล่าว [อ่านข่าว : ได้เหรอ ? เทศบาลมอบกระเช้าแม่หลังคลอด ผ่านไปเป็น 10 ปี อยู่ดี ๆ มาเรียกเก็บเงิน]

เทศบาลทวงค่ากระเช้าหลังคลอด

          ล่าสุด (4 พฤศจิกายน 2561) ภายในเฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ของทนายความชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความถึงกรณีเอกสารฉบับดังกล่าว ระบุว่า การที่เทศบาลตำบลมาเรียกเงินค่ากระเช้าของขวัญคืนจากราษฏรนี้ ตนมองว่าคนที่รับกระเช้าไปไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นการทุจริตของผู้มีอำนาจในการเบิกจ่ายเงินตรงนี้ ในทางอาญาก็ไม่ได้อยู่ในฐานะผู้สนับสนุน หรือมีเจตนาทุจริตร่วมแต่อย่างใด ดังนั้นส่วนตัว มองว่าเมื่อรับไว้โดยสุจริตแล้ว ก็ไม่มีความผิดทางอาญาและไม่จำเป็นต้องดิ้นรถหาเงินมาคืนให้ทางเทศบาล เว้นแต่อยากคืนให้เพราะจิตสำนึกต่อแผ่นดินเท่านั้น

          สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้...

เทศบาลทวงค่ากระเช้าหลังคลอด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเกิดผล ชี้เทศบาลทวงค่ากระเช้าหลังคลอด คนรับไว้ ไม่จำเป็นต้องดิ้นรนคืนเงิน โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:57:17 13,276 อ่าน
TOP