x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สุดสลด นักดำน้ำอินโดฯ อาสาช่วยภารกิจไลอ้อนแอร์ แต่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่

| 8,381 อ่าน

 

            สุดสลด นักดำน้ำอินโดนีเซีย วัย 48 ปี เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจค้นหาร่างผู้ประสบภัย ในเหตุเครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก เผยเคยทำงานช่วยเหลือสังคมมามาก เหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่ปาลู ก็เข้าไปช่วยเช่นกัน

            เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานข่าวเศร้าจากประเทศอินโดนีเซีย โดย นายเซียจรูล อันตอ นักดำน้ำชาวอินโดนีเซีย วัย 48 ปี หนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ซากเครื่องบิน และค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT-610 ที่เกิดอุบัติเหตุตกลงในทะเลชวา ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุการเสียชีวิตของเขา แต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากภาวะการเปลี่ยนแปลงความกดดันอากาศ หรือ Decompression  Sickness  
 
            "เซียจรูล อันตอ วัย 48 ปี ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจค้นหาเหยื่อผู้ประสบเหตุ เครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก เขาคือฮีโร่ผู้เสียสละและทุ่มเท ทางหน่วยงานของแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเขาอย่างสุดซึ้ง" หน่วยกู้ภัยทางทะเลของอินโดนีเซีย กล่าว 

            เซียจรูลเป็นนักดำน้ำมากประสบการณ์ที่ช่วยเหลือสังคมในเหตุการณ์ต่าง ๆ มาแล้วมากมาย รวมทั้งเหตุเครื่องบินแอร์เอเชียตกนอกเกาะบอร์เนียว ในปี 2557 ข้อมูลจากกัล์ฟนิวส์  ยังเปิดเผยอีกว่า ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิที่เมืองปาลู ในช่วงเดือนกันยายนนั้น เซียจรูลก็เป็นหนึ่งในทีมช่วยเหลือ สำหรับเหตุการณ์ไลอ้อนแอร์ล่าสุดนี้ เขาเองก็อาสาสมัครเข้าช่วยด้วยความเต็มใจ 
 
            ทั้งนี้แม้ว่าจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุการเสียชีวิตของเซียจรูล แต่ทางครอบครัวของเขาได้ปฏิเสธการชันสูตรพลิกศพ และขอให้ทางหน่วยงานส่งศพของเขากลับบ้านเกิด เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสลด นักดำน้ำอินโดฯ อาสาช่วยภารกิจไลอ้อนแอร์ แต่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:04 8,381 อ่าน
TOP