x close

สยอง ฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำหนูน้อยวัย 1 ขวบเศษ สาหัส แผลฉกรรจ์ 117 แห่ง

          อีกแล้ว..เด็ก 1 ขวบ 2 เดือน ถูกฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำอาการสาหัส พบบาดแผลทั่วร่าง 117 แห่ง แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ฉีดยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง ด้านแม่ เผย เคยร้องเรียนทางอำเภอให้มาช่วยแก้ปัญหา สุดท้ายหายเงียบ

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มีเด็กหญิงคนหนึ่งอายุ 1 ขวบ 2 เดือน ถูกสุนัขจรจัดหลายสิบตัวรุมกัด จนเป็นแผลเหวอะหวะทั่วร่าง รักษาตัวอยู่ในอาคารแม่วรรณี แผนกอายุรกรรมหญิง โดย นางนาสีคำ อายุ 19 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ แม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า บ้านพักของตนอยู่ใกล้กับฟาร์มหมู ที่มีฝูงสุนัขจรจัดอาศัยอยู่นับร้อยตัว ซึ่งเหตุเกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ (3 พฤศจิกายน) ขณะที่ตนไปทำอาหารในครัวแล้วปล่อยให้ลูกนอนเล่นตามลำพัง

          ต่อมาไม่นานนักตนได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้ดังลั่น จึงรีบออกไปดู ก็พบว่า ลูกสาวกำลังถูกฝูงสุนัขจรจัดหลายสิบตัวรุมกัดจนเลือดท่วม ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันไล่ฝูงสุนัข พร้อมนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นทางครอบครัวได้ร้องเรียนไปยังอำเภอดอยสะเก็ด ให้เข้าช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล และทำการตรวจสอบสุนัขดังกล่าว


          ก่อนหน้านี้ สามีตนเคยร้องเรียนไปยังอำเภอดอยสะเก็ด แล้วหลายครั้งให้จัดการปัญหาสุนัขจรจัดในบริเวณดังกล่าว เพราะสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก และเกรงว่าจะมากัดชาวบ้าน สุดท้ายลูกสาวตนก็ถูกกัด จนมีบาดแผลฉกรรจ์กว่า 117 แห่ง คือ บริเวณศีรษะ ใบหน้า ก้น ขา และแขน ซึ่งแพทย์ให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลและฉีดยาฆ่าเชื้อทุก ๆ 8 ชั่วโมง เข็มละ 1,000 บาท

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า นายเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด ได้เดินทางมาดูอาการของเด็กที่ถูกฝูงสุนัขกัด พร้อมยืนยันว่า จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน นี้ จะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแก้ปัญหาสุนัขจรจัดอย่างเร่งด่วน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง ฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำหนูน้อยวัย 1 ขวบเศษ สาหัส แผลฉกรรจ์ 117 แห่ง อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:57:12 7,323 อ่าน
TOP