x close

รัฐบาลก็มี ! ปล่อยเพลง "Thailand 4.0 คนไทยสู้ได้" แรปสู้ #ประเทศกูมี ?

          รัฐบาลปล่อยเพลง "Thailand 4.0" เพลงแรปบอก "เพราะนวัตกรรม ทำให้ไทยสู้ได้" ชี้ไม่ได้จะสู้ #ประเทศกูมี แค่ออกมาจังหวะเดียวกันเฉย ๆ

          เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 NIA Channel เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้โพสต์เพลง "แร็พ Thailand 4.0 คนไทยสู้ได้" มีเนื้อหาปลุกใจ ให้ออกมานอกกะลา มีความคิดที่ทันสมัยเพื่อเปลี่ยนโลก แค่ร่วมแรงร่วมใจก็ไปได้ไกล

          โดยเว็บไซต์ TNN24 รายงานว่า เพลงดังกล่าวแต่งโดย นายจุลเชษฐ์ เลอเกียรติ กับ นายร่มเกล้า ถมพิทักษ์ ซึ่งนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เผยว่า ไม่ได้ต้องการนำเพลงนี้มาสู้เพลงประเทศกูมี แต่เป็นจังหวะเดียวกันกับเพลงประเทศกูมี ถูกเผยแพร่พอดี

          ทั้งนี้ รัฐบาลเลยถือโอกาสให้เพลง Thailand 4.0 ออกมาสื่อสารกับประชาชนด้วยทำนองเพลงแรป เพื่อให้ประชาชนรับรู้ในสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอีกด้านหนึ่ง และในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้ จะมีการนำเพลง Thailand 4.0 ไปเปิดในงาน นายกรัฐมนตรีพบประชาคมวิจัยจากภาครัฐ เอกชน และมหาวิทยาลัย ที่ทำเนียบรัฐบาล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลก็มี ! ปล่อยเพลง "Thailand 4.0 คนไทยสู้ได้" แรปสู้ #ประเทศกูมี ? อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:23:10 17,280 อ่าน
TOP